Sự kiện

Hình ảnh Đà Nẵng trong ngày đầu thực hiện "ai ở đâu thì ở đó"

Ngày 16/8 là ngày đầu tiên toàn Đà Nẵng thực hiện lệnh phong tỏa triệt để theo nguyên tắc "ai ở đâu thì ở đó".

Đúng 8h ngày 16/8, Tp. Đà Nẵng phong tỏa toàn địa bàn theo nguyên tắc "ai ở đâu thì ở đó" để phục vụ công tác phòng chống Covid-19. 

Lực lượng thi hành công vụ đặc biệt tổ chức lễ xuất quân làm nhiệm vụ trong 7 ngày đặc biệt từ 16 - 23/8. Đây được xem là 7 ngày chưa có tiền lệ trong lịch sử địa phương.

Tổng cộng sẽ có hơn 200 tổ tuần tra lưu động để kiểm tra việc người dân thực hiện nguyên tắc "ai ở đâu thì ở đó". Các thành viên tham gia tổ tuần tra được quán triệt đầy đủ các nội dung nhằm thi hành công vụ tốt nhất.

Lực lượng Công an huyện Hòa Vang tổ chức xuất quân. Mỗi tổ tuần tra gồm 3 cán bộ, chiến sĩ phối hợp với lực lượng dân quân, dân phòng, bảo vệ dân phố… để thực hiện việc giám sát..

Công tác tuần tra diễn ra liên tục trong 7 ngày để đảm bảo người dân chấp hành nghiêm túc giãn cách xã hội. Các tổ tuần tra được chuẩn bị các mẫu biên bản để xử lý người vi phạm.

Trong 7 ngày thực hiện "ai ở đâu thì ở đó", chỉ có những cơ quan chức năng được cấp thẻ công vụ đặc biệt mới được lưu thông qua các chốt kiểm tra. Tất cả các mẫu giấy đi đường, giấy nhận diện phương tiện được cấp trước đó đều vô hiệu trong 7 ngày này.

Đường phố Đà Nẵng vắng người sau khi chính quyền áp dụng biện pháp mạnh nhằm khống chế dịch bệnh lây lan.