Sự kiện

Hình ảnh chợ Bình Long sau khi bị "bà hoả" thiêu trụi, thiệt hại hơn 3 tỷ đồng do tiểu thương đốt vàng mã

UBND TX.Bình Long (Bình Phước) cho biết khả năng vụ cháy lớn tại chợ Bình Long là do tiểu thương đốt vàng mã.

Theo thông tin từ báo Người Đưa Tin, khoảng 19h45 ngày 14/9, một ngọn lửa lớn bất ngờ bùng phát trong một sạp bán đồ giữa chợ ở tỉnh Bình Phước, khiến toàn bộ phần lớn diện tích khu chợ này bị ngọn lửa nuốt trọn. Khi mọi người phát hiện thì lửa đang bốc cao và lan nhanh.

Dù trời mưa lớn và người dân dùng các phương tiện tại chỗ dập lửa nhưng vẫn không khống chế được lửa do trong chợ có nhiều vật liệu và hàng hóa dễ cháy nên lửa càng lan nhanh và cháy dữ dội, các ki-ốt bị cháy trơ khung.

Hình ảnh hiếm hoi về công tác chữa cháy được PV báo Thanh Niên ghi lại.

Nhận được tin báo, phòng Cảnh sát PCCC Công an tỉnh Bình Phước đã huy động 6xe chữa cháycùng nhiều cán bộ đến hiện trường dập lửa. Sau hơn 1 giờ đồng hồ đám cháy lớn đã được khống chế.

Sáng 15/9, trả lời tờ Tuổi trẻ, UBND thị xã Bình Long (Bình Phước) cho biết thiệt hại ban đầu của vụ cháy xảy ra tại chợ Bình Long (phường An Lộc, thị xã Bình Long, tỉnh Bình Phước ) ước tính gần 3 tỉ đồng, may mắn không có thiệt hại về người.

Hiện khu vực bên ngoài chợ Bình Long (KP Phú Bình, P. An Lộc, TX. Bình Long) vẫn hoạt động bình thường. Tuy nhiên, khu vực nhà lồng bán hàng mã, sành sứ và bánh kẹo thì trắng trơn hoang tàn không còn sót lại thứ gì.

Bánh kẹo, quần áo bị cháy khiến các tiểu thương "khóc ròng" vì bỗng 1 đêm tài sản bị tan biến thành tro.

Hiện trường vụ cháy tan hoang.

Chủ tịch Chủ tịch UBND TX. Bình Long Vũ Hồng Dương cho biết: "Theo nhận định ban đầu xác định nguyên nhân cháy nhiều khả năng do đốt hàng mã".

Những gì còn sót lại sau vụ cháy chợ Bình Long là một đống đổ nát.

Ông Vũ Hồng Hải, Trưởng Ban quản lý chợ Bình Long bổ sung: "Lúc đám cháy xảy ra, chúng tôi cùng người dân nỗ lực khống chế nhưng không kịp vì đám cháy bùng phát nhanh. Nguyên nhân ban đầu được nhận định có thể do đốt vàng mã (cúng ngày 16 âm lịch)".

Được biết, đây không phải đám cháy đầu tiên xảy ra tại chợ Bình Long. Trước đó, năm 2007, cũng tại khu vực nhà lồng chợ này, một đám cháy lớn đã xảy ra và gây thiệt hại nặng nề cho các tiểu thương.

Minh Anh (Tổng hợp)