An ninh - Hình sự

Hình ảnh cận cảnh hàng trăm kg ma túy giấu trong tượng phật

Một đường dây ma túy lớn với thủ đoạn tinh vi giấu ma túy trong các pho tượng làm bằng gỗ, có cài định vị theo dõi vừa bị lực lượng chức năng Hà Tĩnh bắt giữ.

Vào khoảng 19h ngày 8/9, tại cửa khẩu Quốc tế Cầu Treo, BĐBP tỉnh Hà Tĩnh phối hợp với lực lượng Hải quan đã bắt giữ đối tượng Nguyễn Thị Hồng Hà (SN 1976, trú xã Sơn Lĩnh, huyện Hương Sơn, tỉnh Hà Tĩnh) khi đối tượng đang vận chuyển 98kg ma túy tổng hợp, được cất giấu trong 5 pho tượng gỗ, có cài định vị. 

Tiếp tục mở rộng điều tra, khoảng 12h ngày 10/9 tại TP.Hồ Chí Minh, Đoàn Đặc nhiệm 3, cục Phòng chống ma túy và tội phạm Bộ đội Biên phòng chủ trì phối hợp với các lực lượng nghiệp vụ khác đã bắt giữ 6 đối tượng, 19 bánh heroin, 22,5kg ma túy tổng hợp các loại. Cùng ngày, tại khu vực tỉnh Hà Tĩnh, BĐBP tỉnh Hà Tĩnh chủ trì phối hợp với Công an Lào bắt giữ 4 đối tượng, thu giữ 110kg ma túy tổng hợp các loại cũng được cất giấu trong 6 pho tượng gỗ.

Tổng đến thời điểm hiện tại, cơ quan chức năng đã bắt giữ 10 đối tượng, thu giữ hơn 237kg ma túy các loại, 260 triệu đồng và các tang vật khác có liên quan đến đường dây ma túy này.