Giáo dục

Hiệu trưởng "diễn kịch" nhận thưởng trên sân khấu: Lãnh đạo phòng GD&ĐT nói gì?

Liên quan đến việc hiệu trưởng lên nhận giấy chứng nhận giả về danh hiệu chiến sĩ thi đua cơ sở tại huyện Vĩnh Thuận, Kiên Giang, lãnh đạo phòng GD&ĐT huyện này cho biết, cơ quan chức năng đang làm rõ vụ việc.

Trước thông tin liên quan vụ hiệu trưởng không đạt danh hiệu chiến sĩ thi đua, nhưng vẫn lên sân khấu nhận danh hiệu và giấy chứng nhận giả nhân dịp khai giảng năm học mới vừa qua gây xôn xao dư luận, PV báo Người Đưa Tin đã có cuộc trao đổi với lãnh đạo phòng GD&ĐT huyện Vĩnh Thuận.

Ngày 13/9, trao đổi với PV, ông Huỳnh Minh Tâm, Trưởng phòng GD&ĐT huyện Vĩnh Thuận, tỉnh Kiên Giang thông tin liên quan đến những vấn đề xảy ra tại trường tiểu học Vĩnh Phong 4 gây xôn xao dư luận thời gian qua.

Ông Tâm cho biết, Ủy ban Kiểm tra huyện ủy đã lập đoàn kiểm tra đối với bà Trịnh Ngọc Thùy Mai, Hiệu trưởng trường tiểu học Vĩnh Phong 4 tất cả các nội dung, gồm: Dùng văn bản hết hiệu lực trình Ủy ban thông qua việc thu tiền phụ huynh, Hiệu trưởng không đạt chiến sĩ thi đua vẫn lên sân khấu nhận danh hiệu…

Hiệu trưởng không đạt danh hiệu chiến sỹ thi đua vẫn lên nhận thưởng.

Theo ông Tâm, quan điểm của phòng GD&ĐT huyện Vĩnh Thuận là sẽ chờ kết luận của Ủy ban Kiểm tra huyện, để có hướng giải quyết các vụ việc trên. Hiện, vẫn chờ kết quả xử lý từ Ủy ban kiểm tra huyện ủy. Trình tự xử lý sẽ bắt đầu từ  Đảng ủy xã.

Như báo Người Đưa Tin đã phản ánh, trong lễ khai giảng năm học mới vào ngày 5/9 vừa qua, bà Trịnh Ngọc Thùy Mai, Hiệu trưởng trường tiểu học Vĩnh Phong 4, huyện Vĩnh Thuận, tỉnh Kiên Giang, yêu cầu người dẫn chương trình xướng tên bà, cùng với danh sách các giáo viên nhận giấy chứng nhận tặng thưởng danh hiệu Chiến sĩ thi đua cơ sở năm học 2018-2019.

Do Hiệu trưởng Trịnh Ngọc Thùy Mai không có trong danh sách được khen thưởng và nhận danh hiệu nên không có giấy chứng nhận.

Bà Thùy Mai đã “diễn kịch” nhận danh hiệu này bằng cách, yêu cầu một số giáo viên lấy giấy khác có lồng khung giống giấy chứng nhận để trao tạm và cùng chụp hình với giáo viên được trao giấy chứng nhận tặng thưởng danh hiệu Chiến sĩ thi đua cơ sở trên lễ đài.