An ninh - Hình sự

Hiệu trưởng tổ chức ăn nhậu, chủ khu du lịch tụ tập câu cá giữa dịch Covid-19

Trong thời gian thực hiện Chỉ thị 16 giãn cách xã hội, một hiệu trưởng trường tiểu học tổ chức ăn nhậu, một chủ khu du lịch khác thì tụ tập bạn bè câu cá.

Vị Hiệu trưởng tổ chức ăn nhậu khi xã hội đang giãn cách theo chỉ thị 16 là ông Hứa Thanh Long, Hiệu trưởng trường Tiểu học - THCS Trần Quang Khải. 

Vào 14h ngày 23/8, Công an huyện Tịnh Biên (An Giang) và tổ công tác phòng, chống dịch xã An Nông đã phát hiện ông Long đang tổ chức ăn nhậu tại căn tin của trường cùng 5 người khác.

Tổ tuần tra đã lập biên bản vi phạm đối với nhóm người này về việc không thực hiện quyết định áp dụng biện pháp hạn chế tập trung đông người.

Tối cùng ngày, ông Nguyễn Thành Huân, Chủ tịch UBND huyện Tịnh Biên, tỉnh An Giang đã yêu cầu Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 xã An Nông xử lý nghiêm về việc tổ chức ăn nhậu của ông này trong thời gian thực hiện Chỉ thị 16.

Sau khi Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 xã An Nông xử lý vi phạm hành chính theo thẩm quyền, UBND huyện Tịnh Biên sẽ tiếp tục xem xét để xử lý cá nhân ông Long và các trường hợp liên quan.

Trước đó 1 ngày (22/8), tổ tuần tra kiểm soát dịch Covid-19 huyện Cái Bè (Tiền Giang), phát hiện nhóm người tụ tập tại Khu du lịch sinh thái Cội Nguồn ở xã Hậu Mỹ Bắc A.

Phạm Thành Tâm cùng vợ là Nguyễn Thị Mộng Loan, chủ khu du lịch sinh thái đã thừa nhận 10h cùng ngày có nhóm bạn đến chơi, đánh cờ, uống nước giải khát và câu cá và bị lực lượng chức năng bắt quả tang.

Cảnh sát đã lập biên bản vi phạm đối với vợ chồng chủ khu du lịch và 5 người liên quan, đề nghị xử phạt mỗi người 15 triệu đồng.

Công an huyện Cái Bè, tỉnh Tiền Giang, đã lập biên bản vi phạm hành chính và đề nghị xử phạt 7 người liên quan về hành vi không thực hiện quyết định áp dụng biện pháp hạn chế tập trung đông người. 

Từ ngày 12/7 đến nay, tỉnh Tiền Giang đã giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16.

Mộc Miên (T/h theo báo  Tin tức, Zing)