An ninh - Hình sự

“Hiệp sĩ” Nguyễn Thanh Hải được mời lên làm việc liên quan đến vụ giang hồ Tuấn "khỉ"

Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Bình Dương (PC02) ngày 4/2 đã gửi giấy mời ông Nguyễn Thanh Hải (thường gọi là "hiệp sĩ" Nguyễn Thanh Hải) lên làm việc vào lúc 14h cùng ngày.

Thông tin này được đăng tải trên báo SGGP, liên quan đến vụ truy bắt Lê Quốc Tuấn (Tuấn "khỉ") - nghi can xả súng làm 5 người thương vong ở xã Trung An, huyện Củ Chi (TP.HCM).

Trên báo Người Lao Động, ông Nguyễn Thanh Hải xác nhận với phóng viên đã nhận được thư mời.

Trước đó, các lực lượng của Bộ Công an, Công an TP.HCM đang tổ chức truy bắt Lê Quốc Tuấn (Tuấn "khỉ") thì hiệp sĩ Nguyễn Thanh Hải đăng lên Youtube nói rằng Tuấn "khỉ" đã gọi cho ông và nói muốn ra đầu thú. 

Hiệp sĩ Nguyễn Thanh Hải.

Công an tỉnh Bình Dương cho biết, qua xác minh người gọi cho ông Hải không phải là Tuấn "khỉ". Công an tỉnh khẳng định sẽ làm rõ sự việc này. 

Ngày 3/2, UBND xã Trung An (huyện Củ Chi, TP.HCM) và các cơ quan chức năng cho hay đang rà soát, lập danh sách những trường hợp youtuber, facebooker quay phim, livestream không đúng sự thật, gây khó khăn cho lực lượng truy bắt Tuấn "khỉ".

Công an tỉnh Bình Dương khuyến cáo, liên quan đến thông tin này, khi chưa được điều tra, kết luận chính thức từ cơ quan công an, quần chúng nhân dân không nên chia sẻ, bình luận có tính chất suy diễn rồi đăng tải trên mạng xã hội, làm nhiễu loạn thông tin, gây khó khăn cho quá trình điều tra, truy bắt đối tượng.

Mộc Miên (T/H)