An ninh - Hình sự

Hiệp sĩ cảnh báo đối tượng chuyên mạo danh hiệp sĩ, công an lừa đảo chiếm đoạt tài sản

Với thủ đoạn mạo danh các hiệp sĩ, cảnh sát hình sự, đối tượng Nguyễn Phúc Nhân đã lừa đảo nhiều người chuyển tiền cho hắn để lo công việc. Nhiều nạn nhân sau khi mắc lừa đã đến gặp trực tiếp Đội trưởng hiệp sĩ Nguyễn Thanh Hải cầu cứu.

Một trang Facebook mạo danh đội hiệp sĩ được hiệp sĩ Nguyễn Thanh Hải cảnh báo.

Thời gian vừa qua, trên các trang mạng xã hội như Facebook hay Zalo, xuất hiện một số tài khoản mạo danh đội hiệp sĩ Nguyễn Thanh Hải (tỉnh Bình Dương) với ý đồ xấu, nhằm mục đích lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Điều này đã gây nên những khó xử cho đội hiệp sĩ Nguyễn Thanh Hải, bởi cộng đồng hiểu nhầm bản chất chân chính của đội hiệp sĩ Nguyễn Thanh Hải nói riêng và toàn bộ những đội hiệp sĩ khác đang hoạt động trên địa bàn TP. HCM, Đồng Nai, Bình Dương nói chung.

Anh Nguyễn Thanh Hải, Đội trưởng đội hiệp sĩ Bình Dương cho hay, đối tượng này tên Nguyễn Phúc Nhân, quê tỉnh Quảng Trị. Với thủ đoạn mạo danh hiệp sĩ, mạo danh cảnh sát hình sự Nhân đã lừa đảo nhiều nạn nhân lấy tiền.

Ngày 28/6 chị Trần Thị Q., 27 tuổi, tạm trú tại quận 12, TP.HCM, một nạn nhân sập bẫy đối tượng Nhân tìm đến đội hiệp sĩ Nguyễn Thanh Hải cầu cứu. Trước đó, chị Q. bị Nhân lừa chiếm đoạt số tiền 15 triệu đồng.

Theo như chị Q. trình bày, gia đình chị trong quá trình làm ăn bị một người nợ số tiền hơn 40 triệu đồng. Đến khoảng giữa năm 2018, qua giới thiệu, chị Q. quen biết Nhân bằng cách kết bạn qua tài khoản Fakebook “Nguyễn Nhanh”.

Từ đây, Nhân trao đổi và hứa sẽ giúp chị Q. lấy lại số tiền trên, với điều kiện chị Q. phải đưa trước cho Nhân số tiền 15 triệu đồng gọi là chi phí.

Nhân giới thiệu mình là người thuộc đội hiệp sĩ Nguyễn Thanh Hải và quen biết nhiều. Thêm vào đó, Nhân lại là đồng hương của mình, nên chị Q. hoàn toàn tin tưởng và đưa cho Nhân 15 triệu đồng.

Chi Q. đến gặp đội hiệp sĩ cầu cứu.

Tuy nhiên, hơn một tháng sau khi chuyển tiền cho Nhân, chị Q. vẫn không nhận được bất kỳ kết quả nào từ Nhân, nên bắt đầu sinh nghi. Khi tìm cách liên lạc với Nhân thì rất khó khăn hoặc Nhân sẽ đưa ra lý do đang bận, đang lo làm việc.

Đến lúc chị Q. hết niềm tin vào Nhân và yêu cầu Nhân trả lại tiền cho mình, Nhân nói sẽ bàn với đội trả lại kinh phí cho chị Q..

Tuy nhiên, từ đó đến nay đã là 1 năm, chị Q. vẫn không nhận được phản hồi nào từ phía Nhân. Đến ngày 1/6, khi liên lạc được với Nhân qua Facebook, đối tượng này tiếp tục hứa ngon ngọt sẽ trả tiền cho chị Q., nhưng rồi mất dạng.

Một trong những điều khiến chị Q. hết sức lo lắng, đó là cũng thời gian này xuất hiện nhiều số điện thoại gọi đến đe dọa chị. Trong khi, số điện thoại của Nhân thay đổi liên tục.

Hiệp sĩ Hải cho biết, sau khi nhận được phản ánh từ chị Q. và một số nạn nhân khác, đội hiệp sĩ đã tìm cách liên lạc với đối tượng Nhân yêu cầu làm rõ sự việc. Tuy nhiên, Nhân không chịu hợp tác, ngược lại còn lăng mạ, xúc phạm đến các hiệp sĩ.

Một trong số những tin nhắn đối tượng Nhân nhắn cho hiệp sĩ Nguyễn Thanh Hải (hình chụp màn hình điện thoại hiệp sĩ Nguyễn Thanh Hải).

Được biết, Nguyễn Phúc Nhân là đối tượng chuyên mạo danh các hiệp sĩ, công an để lừa đảo chiếm đoạt tài sản, trục lợi. Trước đó, Nhân từng bị cảnh sát hình sự Công an TP.Biên Hòa (tỉnh Đồng Nai) bắt giữ, khi đang khoác trên mình bộ sắc phục công an nhân dân để đi lừa đảo.

Hiện, đội hiệp sĩ Nguyễn Thanh Hải cảnh báo tới toàn thể cộng đồng, người dân tránh không để mắc bẫy đối tượng này. Nếu có việc gì cần trình báo nhờ giúp đỡ, hỗ trợ thì nên gặp trực tiếp đội hoặc gọi vào số điện thoại của hiệp sĩ Nguyễn Thanh Hải.