Dân sinh

Hiện trường vụ cháy lớn nhà thu gom phế liệu, 3 mẹ con tử vong

Sau tiếng nổ lớn, căn nhà thị trấn Văn Điển, huyện Thanh Trì, Hà Nội bùng cháy dữ dội khiến 3 người thiệt mạng, 1 người bị thương.

Thông tin ban đầu, khoảng 17h30 ngày 26/10, tại một căn nhà lán tạm nằm gần khu chung cư Hồng Hà Eco thuộc thị trấn Văn Điển, huyện Thanh Trì, đã xảy ra cháy lớn. Vào thời gian trên, người dân xung quanh nghe tiếng nổ lớn cùng tiếng kêu cứu nên chạy ra kiểm tra thì phát hiện tại một căn nhà trọ bùng cháy dữ dội.

Người dân và lực lượng chính quyền địa phương, Công an xã Tứ Hiệp đã phối hợp với lực lượng Cảnh sát phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn cứu hộ có mặt ngay sau đó để khống chế đám cháy không lan rộng. Đến khoảng 19h cùng ngày, đám cháy đã cơ bản được khống chế...

Theo người dân sống ở khu vực này, gia đình nạn nhân có 4 người gồm: Anh Mai Văn Y. (SN 1988; ở huyện Xuân Trường, tỉnh Nam Định), chị Nguyễn Thị T. (SN 1992; là vợ anh Y.), cháu Mai Tuấn Đ. (sinh năm 2012), cháu Mai Bảo A. (sinh năm 2018) là con anh Y., chị T..

Khi phát nổ, người chồng thoát được ra ngoài, tuy nhiên lửa đã bén nhanh, làm sập cánh cửa căn nhà khiến 3 mẹ con mắc kẹt bên trong (hiện cơ quan chức năng xác định đã tử vong). Người chồng đang được đưa đi cấp cứu tại bệnh viện. 

Khi xảy cháy, anh Y. kịp thời chạy thoát nhưng bị thương, được đưa đi cấp cứu, còn 3 người gồm vợ và 2 con bị ngạt khói nên tử vong.

Gia đình anh Y. làm nghề thu gom phế liệu, thời điểm trước khi cháy, anh Y. dùng máy chuyên dụng ép phế liệu thì ép phải bình xịt tóc làm phát nổ, bén lửa ra khu vực bình để khí gas dẫn đến cháy, nổ.

Công an huyện Thanh Trì đang tiếp tục phối hợp lực lượng chức năng điều tra, làm rõ nguyên nhân.