An ninh - Hình sự

Hiện trường vụ cháu bé 4 tháng tuổi chết đuối dưới hồ cá

Người mẹ chỉ chạy ra ngoài mua đồ khoảng 10 phút, khi trở về nhà không thấy đứa con 4 tháng tuổi thì hô hoán mọi người đi tìm kiếm. Sau đó phát hiện cháu bé chết đuối trong hồ cá sau nhà.

Khoảng 17h ngày 4/10, lực lượng chức năng Công an tỉnh Quảng Nam vẫn đang triển khai công tác nghiệp vụ điều tra cái chết của một cháu bé hơn 4 tháng tuổi trên địa bàn xã Tam Anh Nam, huyện Núi Thành, tỉnh Quảng Nam.

Theo đó, trưa cùng ngày, thấy cháu bé đang nằm ngủ trên giường, người mẹ chèn gối xung quanh người  rồi tranh thủ chạy ra ngoài mua đồ.

Hồ nước nơi cháu bé tử vong. Vị trí cửa sổ là căn phòng cháu nằm. 

Đúng 10 phút sau đó, người mẹ quay về nhưng không thấy con nên hô hoán hàng xóm. Dân làng có mặt và hoang mang, đồn đoán đã có người bắt cóc cháu nên tỏa đi các hướng tìm kiếm. Sau đó mọi người phát hiện thi thể cháu ở dưới hồ cá nằm trong vườn của gia đình.

Sự việc xảy ra càng khiến dư luận lo lắng. Nhiều người xôn xao rằng cháu bé đã bị kẻ ác ném xuống hồ. Bởi, thứ nhất, cháu chỉ mới 4 tháng tuổi và chưa biết lật nên không thể nói cháu tự rơi xuống hồ. Khả năng này hoàn toàn không thể xảy ra.

Thứ 2, hồ cá này sâu 50cm và nằm cách căn phòng cháu bé ngủ không xa. Từ phòng nhìn ra hồ cá bằng một cửa sổ. "Cháu bé không thể tự lật ra hồ cá. Cửa sổ cao khoảng 40 cm và có song cửa... Chúng tôi rất nghi ngờ có người đã bế cháu thả xuống hồ cá", một người dân nhận định.

Thượng tá Nguyễn Thành Long, Trưởng Công an huyện Núi Thành cho biết, chưa thể đưa ra nhận định gì lúc này. Vụ việc phải được điều tra kỹ lưỡng. Sau khi phong tỏa hiện trường, đơn vị này đã bàn giao cho phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Quảng Nam thụ lý điều tra.

Về nhân thân cháu bé, vị Trưởng Công an huyện Núi Thành nói rằng, cháu là N.T.S.N.L sinh vào tháng 5/2018. Theo gia đình, chính xác cháu chỉ mới biết lật cách đây 2 ngày.

Hiện, vụ việc đang được cơ quan chức năng làm rõ.