Dân sinh

Hi hữu: Người đàn ông mang chó sói lên xe sau khi đụng trúng vì tưởng là chó nhà

Đang lái xe đi làm ban đêm thì đâm phải động vật, người đàn ông đã mang con vật lên ghế sau chiếc xe của mình. Nào ngờ, con vật đó là chó sói.

Eli Boroditsky lái xe đi làm ca đêm tại một nhà máy sản xuất phô mai ở Manitoba, Canada. Khi đang lái xe, có vẻ như anh đã đụng trúng một con vật khiến nó ngã xuống rãnh ven đường. Anh dừng xe và cầm đèn pin đi kiểm tra. 

“Thật đáng kinh ngạc, con chó rất ngoan. Tôi đã vuốt ve nó”, người đàn ông nói.

Con sói nhỏ ngoan ngoãn khiến người đàn ông tưởng là chó đã thuần hóa.

Lo sợ cho sự an toàn của con vật nếu nó bị bỏ lại ngoài trời qua đêm, anh quyết định để con vật trong xe của mình. Tuy nhiên, khi đến nơi làm việc, một đồng nghiệp cho hay, nó không phải là con chó - mà là một con sói hoang.

Nói với đài truyền hình CBC của Canada, Eli  nói thêm: “Tôi nghĩ rằng đó là chó chăn cừu Đức hoặc một con husky. Tôi không nghĩ đó là một động vật hoang dã”.

tìm hiểu xem nên mang sói đồng cỏ tới đâu chăm sóc vết thương. Tuy nhiên, anh được dặn là phải đợi đến sáng mới có người tới đón con vật. Suốt đêm, con sói chỉ nằm yên trong xe.

Khi Aviva Cohen, nhân viên làm ca sáng, đến công ty, Boroditsky vẫn chưa thể lái xe về nhà. Cohen báo cho Trung tâm Hồi phục sức khỏe Động vật hoang dã (WHRC) gần đó. Nhân viên trung tâm tới đón con vật bị thương trước 9h sáng.

Sói đồng cỏ mới khoảng 1-3 tuổi. Con vật bị thương ở đầu, có vài vết xước trên mặt và chân do vụ va chạm. Tuy nhiên, nó sẽ khỏe lại và sẵn sàng trở về tự nhiên sau vài tuần, theo Zoé Nakata, giám đốc WHRC.

Nakata cảnh báo mọi người cần thận trọng nếu bắt gặp những con vật lớn bị thương vì sau khi khôi phục ý thức, chúng có thể tấn công. Trong trường hợp này, họ nên gọi cho các trung tâm hoặc cơ quan quản lý động vật hoang dã địa phương.

Phong Linh (theo Independent)