An ninh - Hình sự

Hi hữu: Chú gà trống bị tạm giam vì vô tình giết chết chủ nhân

Một người đàn ông đã tử vong vì mất máu quá nhiều sau “cú đá hiểm” của chính con gà trống mà mình nuôi dưỡng bấy lâu.

Theo New Indian Express, vụ việc xảy ra tại một trận đấu gà ở ngôi đền Yellamma của ngôi làng Lothunur, Ấn Độ. Theo đó, Thanugula Satish (45 tuổi) đã buộc một lưỡi dao dài khoảng 7,6cm vào chân của con gà trống trước khi trận đấu diễn ra.

Tuy nhiên, khác với mong chờ của Satish, con gà trống đã nhanh chóng bị mất lợi thế và muốn bỏ chạy khỏi cuộc chiến. Satish đã không đồng ý để “tuyển thủ” bỏ chạy như vậy nên đã cố gắng khống chế nó. Song, đúng lúc này, lưỡi dao gắn ở phần chân con gà trống đã cứa vào phần xương chậu của Satish.

Người đàn ông nhanh chóng được đưa đến bệnh viện cấp cứu nhưng không qua khỏi vì đã mất quá nhiều máu.

Cơ quan chức năng đã bắt giữ con vật và tạm giam một khoảng thời gian ngắn tại đồn cảnh sát địa phương trước khi được chuyển đến một trang trại gia cầm.

B.Jeevan, một cảnh sát địa phương cho biết, đây được đánh giá là một trong những vụ tai nạn quái đản nhất mà anh từng được tham gia điều tra. Bên cạnh đó, tất cả những người tham gia vào trận đấu gà tại ngôi đền Yellamma cũng đều có thể bị truy tố với tội danh Ngộ sát, Cá cược bất hợp pháp và Tổ chức chọi gà. Không những vậy, con gà trống cũng sẽ được đưa ra tòa để làm chứng.

Được biết, chọi gà đã bị Tòa án tối cao Ấn Độ cấm như một phần của Đạo luật ngăn chặn hành vi tàn ác với động vật từ năm 1960. Song, hành vi tổ chức chọi gà vẫn khá phổ biến ở một số khu vực trên lãnh thổ đất nước này.

Những con gà tham gia chiến đấu sẽ được nuôi theo chế độ riêng. Chúng sẽ được bổ sung nhiều protein hay thậm chí cho dùng các loại thuốc như steroid, kháng sinh để tăng cường cơ bắp và đảm bảo sức khỏe.

Han (theo New India Express)