Đời sống

Hi hữu: Cậu bé sinh ra đã có lông, tóc khắp nửa người

Bé trai sinh ra với phần lông tóc bao phủ 60% cơ thể khiến ai nấy không khỏi xót xa.

Dân mạng vô cùng sửng sốt và xót xa sau khi một cậu bé ở Ấn Độ được sinh ra với phần lông tóc dày và sẫm màu che phủ hơn nửa cơ thể. Các bức ảnh về cậu bé mắc bệnh hiếm gặp này đang lan truyền trên mạng xã hội.

Theo truyền thông Ấn Độ, cậu bé được sinh ra tại Hardoi, bang Uttar Pradesh. Dù ca sinh nở diễn ra suôn sẻ song các bác sĩ nhanh chóng nhận ra điều bất thường khi em bé có phần lông và tóc sẫm màu bao phủ hơn 60% cơ thể, đặc biệt phần lưng phủ kín lông, trông như một tấm thảm màu đen. Các nhân viên y tế địa phương ban đầu rất bối rối trước tình trạng của cậu bé.

Cậu bé sau đó đã được giới thiệu đến bác sĩ chuyên khoa Ikram Hussain, người đã chẩn đoán đứa trẻ mắc chứng u hắc tố (melanocytic nevus) bẩm sinh khổng lồ, một tình trạng da đặc trưng bởi một mảng da sẫm màu bất thường, không phải ung thư.

Theo các chuyên gia, trường hợp hiếm gặp này xảy ra ở khoảng 1 trong số 20.000 trẻ sơ sinh trên toàn thế giới, mảng đổi màu này thường phát triển với cùng tốc độ phát triển của cơ thể và cuối cùng sẽ có chiều ngang ít nhất 40 cm (15,75 inch).

Các biến chứng của melanocytic nevus bẩm sinh gây mất thẩm mỹ chứ không gây chết người, mặc dù nó có nguy cơ gây ung thư da. Các tế bào sản xuất lông được hình thành trong tế bào não và tủy sống, điều này có thể dẫn đến đau đầu, nôn mửa và thậm chí u não.

Được biết, đây không phải là trường hợp đầu tiên mắc chứng rậm lông ở Ấn Độ. Hồi tháng 11 năm ngoái, một cậu bé ở Ấn Độ cũng gây sốt mạng khi mắc chứng rậm lông với lông mọc khắp cơ thể khi được sinh ra.

Minh Hoa (t/h)