Đời sống

Hi hữu: Cấp cứu bệnh nhân tự nhổ 7 chiếc răng rồi nuốt vào bụng

Kíp nội soi đã gắp ra khỏi dạ dày nam bệnh nhân 7 chiếc răng cùng nhiều dị vật khác.

Ngày 11/10, tin từ Bệnh viện Xuyên Á (TP.HCM), cho biết bệnh viện vừa tiếp nhận cấp cứu trường hợp bệnh nhân N.V.H. (48 tuổi, ngụ huyện Hóc Môn) và nội soi lấy ra 7 chiếc răng thật nằm trong bụng.

Bác sĩ Trương Ngọc Nhã, Trưởng Trung tâm Nội soi, Bệnh viện Đa khoa Xuyên Á, cho hay 4 tháng qua ông H. thường hay buồn chán, gần đây uống cà phê và hút thuốc lá nhiều, mất ngủ kéo dài. Bệnh nhân có dấu hiệu trầm cảm và thường có những suy nghĩ tiêu cực.

Sáng 5/10, người nhà phát hiện ông H. trong tình trạng kích thích vật vã, muốn treo cổ tự tử nên đã nhanh chóng cắt dây và đưa thanh gỗ cứng vào ngáng miệng ông, sau đó chuyển ngay đến Bệnh viện Xuyên Á cấp cứu.

Lúc này nạn nhân có dấu hiệu lơ mơ, các bác sĩ cấp cứu hồi sức, cho thở oxy mask, sinh hiệu ổn định. Trong thời gian theo dõi sức khỏe, bệnh nhân thường xuyên bị đau bụng. Kết quả chụp X-quang cho thấy dạ dày người đàn ông chứa đầy những mẫu hình dạng như răng người, có cái còn cả chân răng sắc nhọn.

Sử dụng phương pháp nội soi, các bác sĩ đã gắp ra khỏi dạ dày bệnh nhân 7 chiếc răng mà người này tự nuốt vào bụng cùng nhiều dị vật khác.

“Do có đến 7 chiếc răng trong bụng bệnh nhân nên ê-kíp phải thận trọng kiểm tra để tránh bỏ sót. Sau khoảng 30 phút, 7 chiếc răng đã được lấy ra an toàn. Hiện bệnh nhân đang được tiếp tục theo dõi và điều trị", bác sĩ Nhã cho biết.

Cũng theo bác sĩ Nhã, đây là một ca bệnh khá hi hữu. Bệnh viện từng tiếp nhận nhiều trường hợp nuốt dị vật nhưng thường là hít sặc, nuốt nhầm răng giả, thuốc nguyên vỏ, xương khi ăn; còn trường hợp này là tự nuốt răng thật của mình. Hiện chưa rõ làm thế nào ông H. tự nhổ răng của mình để nuốt.

Minh Hoa (t/h)