An ninh - Hình sự

Hi hữu: Báo thù nhầm người vì…sai địa chỉ

Một người đàn ông vô tội đã phải bỏ mạng oan uổng bởi 2 đối tượng đi “báo thù” cho bạn nhưng lại đến…nhầm địa chỉ.

Theo Daily Mail, Chad Gordon, 27 tuổi đã bị sát hại tại nhà riêng ở Wiltshire Gardens, Tottenham, Bắc London (Anh) bởi phát súng chí tử vào đầu. Ngang trái hơn, giữa Chad với 2 gã sát nhân lại không có bất cứ mối quan hệ nào với nhau.

Theo hồ sơ vụ án, ngày 18/5, hai tay súng Mason Sani-Semedo và Cameron Robinson đánh cắp một chiếc xe mô tô rồi di chuyển đến nhà của Chad để báo thù cho Jemal Ebrahim, người bạn đã bị đâm trước đó 5 ngày.

Nạn nhân Chad Gordon 

“Các bị cáo có quen biết nhau và cùng nhau lên kế hoạch cho vụ việc này. Họ đã sử dụng xe ăn trộm, một khẩu súng ngắn 9mm và mũ bảo hiểm. Họ thống nhất với nhau rằng phải gây thiệt hại càng nhiều càng tốt cho những người mà họ cho là đã giết bạn mình”, công tố viên nói trong phiên tòa xét xử.

Vào khoảnh khắc Chad Gordon mở cửa, 2 người đàn ông đã lập tức nổ súng bắn chết nạn nhân. Mọi người trong gia đình ngay lập tức chạy ra cửa khi thấy tiếng súng và gọi xe cấp cứu nhưng mọi thứ đã quá muộn. Dì của Chad thậm chí đã hét lên với 2 gã sát nhân khi bọn chúng đang cố gắng bỏ chạy, tuy nhiên, Sani-Semedo và Robinson đã chĩa súng về cô đe dọa.

Ngay sau khi gây án, Sani-Semedo và Robinson đã đốt chiếc xe mô tô và vứt mũ bảo hiểm xuống một bể chứa gần đó rồi bỏ trốn khỏi hiện trường.

Vụ nổ súng đã gây ra làn sóng phẫn nộ ở Tottenham vì Chad là một người mắc bệnh tự kỷ. Những người hàng xóm xung quanh cho biết Chad là một người nhút nhát, phần lớn thời gian chỉ ở trong phòng và không hề có tiền án tiền sự. Mặc dù mắc bệnh tự kỷ nhưng Chad rất được mọi người yêu quý vì sự thân thiện và lịch sự của anh.

Qua điều tra, cơ quan chức năng cho biết, mục tiêu thực sự của kế hoạch “báo thù” của Sani-Semedo và Robinson là người hàng xóm cạnh nhà Chad Gordon.

Hiện, vụ việc vẫn đang được tiếp tục xử lý.

Han (theo Daily Mail)