HH Tuyết Nga bức xúc "tố" Phạm Phương Thảo "nẫng tay trên" ca khúc độc quyền: "Đừng vì tiền mà bán rẻ nhân cách"

Khán giả mới đây xôn xao việc Hoa hậu Tuyết Nga đã mua độc quyền ca khúc Mơ duyên của Phạm Phương Thảo, nhưng Phương Thảo lấy bài hát này trình diễn trong liveshow và còn bán cho ca sĩ khác.

Mới đây, ca sĩ bước ra từ Sao Mai 2017 và cũng là Hoa hậu Áo dài Việt Nam 2019 Tuyết Nga đăng tải dòng trạng thái tố ca sĩ Phạm Phương Thảo bán ca khúc Mơ duyên mà mình đã mua “độc quyền” cho ca sĩ khác. Để làm rõ những ồn ào này, PV đã có cuộc trò chuyện với Tuyết Nga.

Tuyết Nga từng tham gia cuộc thi Sao mai 2017.

Chào Tuyết Nga, mới đây chị đã rất bức xúc cho rằng, ca khúc Mơ duyên được mua độc quyền của mình bất ngờ bị bán cho người khác, chuyện này thế nào hả chị?

Vì có mối quan hệ quen biết nên vào 8/2017, tôi đã đặt chị Thảo viết riêng và có trả tiền đàng hoàng (40 triệu đồng). Toàn bộ lời lẽ trong bài hát được viết ra từ những gì tôi kể cho chị Thảo, để chị lấy cảm hứng viết bài. Sau khi viết xong, tôi nhờ các nhạc sĩ phối khí phối bài.... Trong quá trình phối một phần vì nhạc sĩ quá bận đã trả bài chậm trễ cho mình và bài được phối theo nhiều cách khác nhau để lựa chọn bản phối cuối cùng mà mình ưng ý nhất để thu và quay MV.

Tuy nhiên, khi tôi đang chuẩn bị cho ra mắt MV Mơ duyên thì bất ngờ, chị Phương Thảo lấy ca khúc để hát chính trong liveshow kỷ niệm 20 năm sự nghiệp. Khi tôi liên lạc thì chị trả lời là: “Từ đầu chị đã bảo với em là chị sẽ sử dụng Mơ duyên trong liveshow của chị và có hỏi em, em có đồng ý rồi. Chị là người trong nghề đã lâu và cũng đã viết được vài bài”.

Tôi đã cho qua vụ việc này thì bất ngờ hơn khi mới đây, Mơ duyên tiếp tục được bán cho ca sĩ Thu Hằng – Quán quân Sao Mai 2017. Điều này khiến tôi bức xúc vô cùng. Bởi vì mình đã mua độc quyền bài hát mà bài ấy lại được giao cho người khác.

Hoa hậu áo dài Tuyết Nga cho biết, chị đã mua độc quyền bài hát Mơ duyên của Phạm Phương Thảo, nhưng ca sĩ này lại bán cho người khác khiến chị bức xúc.

Từ lúc công khai thông tin, ca sĩ Phương Thảo có phản hồi gì với chị không?

Từ khi tôi công khai thông tin, chị ấy không có bất kỳ phản hồi gì với tôi nhưng chị lại đi gọi điện cho rất nhiều người để giải thích, trong đấy có cô giáo của tôi, đó là ca sĩ Anh Thơ. Theo tôi được biết thì chị Thảo muốn nhờ cô Thơ nhận tiền giúp để trả lại cho tôi. Nhưng cô không đồng ý, cô bảo chuyện này là chuyện riêng của hai người và cả hai nên trực tiếp với nhau thì hay hơn. Tôi nghĩ là người làm nghệ thuật là phải đẹp, sống phải đẹp, cư xử phải đẹp. Không chỉ riêng hát mà tâm hồn phải tốt đẹp mới được.

Phạm Phương Thảo trong liveshow Mơ duyên của mình.

Chị có bằng chứng gì về việc đặt hàng bài hát độc quyền Mơ duyên với ca sĩ Phạm Phương Thảo không? 

Rất tiếc là tôi chưa ký hợp đồng, bởi vì là nghệ sĩ và chị em có quen biết từ trước nên tôi tin tưởng đạo đức nghề và chữ tín của chị Thảo. Ngay cả khi cô Thơ có nhắc nhở tôi là phải ký hợp đồng độc quyền đàng hoàng, nhưng do thời gian đấy tôi đang trị bệnh trầm cảm nên cũng quên mất. 

Lương tâm đạo đức nghề, phẩm chất của người làm nghệ thuật là thứ tôi nghĩ quan trong hơn nên tôi cũng không quá nặng nề về việc viết hợp đồng, nhưng không ngờ bị "nẫng tay trên" như vậy. Dù không ký hơp đồng, nhưng niềm tin tôi đặt vào đó quá nhiều, nó còn hơn cả một số tiền lớn.
 

Hoa hậu Tuyết Nga là học trò của ca sĩ Anh Thơ.

 

Khi những tranh cãi này xảy ra, bạn bè, đồng nghiệp có nói gì với chị không?

Tính tôi không muốn làm to chuyện, nhưng vì chị Thảo có lỗi nhưng không biết nhận sai và xin lỗi, lại suốt ngày đi nói xấu tôi, và nói sai sự thật nên tôi mới cảm thấy như mình đang bị coi thường quá mức. Trong khi bản thân tôi cảm thấy mình như đang bị lừa. Chị Thảo có nói sẽ trả lại tôi 40 triệu nhưng tôi không đồng ý, làm gì có chuyện mua bán như trẻ con thế, thích thì trả như vậy sao?

Rất nhiều đồng nghiệp đã chia sẻ với tôi, họ nó rằng, khi biết chị Thảo chuyển bài Mơ duyên cho người khác, họ ngạc nhiên lắm. Tôi chỉ cần một lời xin lỗi công khai của chị Thảo.Tính tôi không muốn làm to chuyện, nhưng vì chị Thảo có lỗi nhưng không biết nhận sai và xin lỗi, lại suốt ngày đi nói xấu tôi, và nói sai sự thật nên tôi mới cảm thấy như mình đang bị coi thường quá mức. Trong khi bản thân tôi cảm thấy mình như đang bị lừa. Chị Thảo có nói sẽ trả lại tôi 40 triệu nhưng tôi không đồng ý, làm gì có chuyện mua bán như trẻ con thế, thích thì trả như vậy sao?

Rất nhiều đồng nghiệp đã chia sẻ với tôi, họ nó rằng, khi biết chị Thảo chuyển bài Mơ duyên cho người khác, họ ngạc nhiên lắm. Tôi chỉ cần một lời xin lỗi công khai của chị Thảo.

Thật ra, về lĩnh vực sáng tác, Phạm Phương Thảo có phải là một người nổi tiếng đâu mà chị lại đặt bài hát?

Tôi và chị Thảo có nói chuyện với nhau, tôi cũng biết chị ấy có thể sáng tác được nên mới đặt hàng. Đó cũng là cái duyên. Tôi cũng là nghệ sĩ mà, nên nhiều lúc cũng bản năng lắm. Thực sự, nếu có một người tin tưởng mình, nhờ mình viết bài hát, tôi sẽ rất trân trọng, nhưng không ngờ, chị Thảo lại lấy đúng bài hát ấy cho người khác.

Chuyện này vỡ lỡ, tôi chỉ muốn gửi gắm đến người viết ca khúc này là: Đừng dựa trên câu chuyện, ý tưởng, cảm xúc của người ta, rồi nhận tiền để viết bài xong lại lấy tất cả mọi thứ như là của mình và đem cho người khác.

Xin cảm ơn những chia sẻ của chị!

Phóng viên báo Người Đưa Tin sẽ tìm hiểu rõ hơn về sự việc và sẽ sớm gửi thông tin tiếp theo đến bạn đọc.

 
Để có thông tin hai chiều, chúng tôi đã liên lạc với ca sĩ Phạm Phương Thảo. Ca sĩ này cho biết, hiện đang rất bận nên chưa thể trả lời ngay những câu hỏi phỏng vấn, chị đã nhận được thông tin và sẽ có phản hồi sớm cho khán giả.
PV báo Người Đưa Tin đã liên lạc với ca sĩ Anh Thơ, chị cho hay: "Thật ra đây là chuyện của hai người, của Tuyết Nga và Phạm Phương Thảo, người thứ 3 tham gia vào thì ngại lắm. Tôi đều khuyên Nga và Thảo phải bình tĩnh, nóng giận mất khôn. Hôm qua tôi cũng có nói với Phạm Phương Thảo là giải quyết việc sao cho thấu tình đạt lý, bởi thế giới nghệ sĩ nhỏ bé lắm, quen biết nhau hết. Đừng vì một chuyện nhỏ mà mất đi nhiều. Tôi hy vọng hai em sẽ cùng ngồi lại với nhau để có những giải quyết hợp lý nhất".