Tài chính - Ngân hàng

Hết Kế toán trưởng lại đến Chủ tịch HĐQT Eximbank Cao Xuân Ninh xin từ chức

Chỉ chưa đầy 2 tháng được bổ nhiệm, Chủ tịch HĐQT Eximbank Cao Xuân Ninh lại bất ngờ xin từ chức. Trước đó, ngày 9/7, Kế toán trưởng của ngân hàng này là ông Nguyễn Ngọc Hà cũng đã xin thoát khỏi những lùm xùm rắc rối thượng tầng tại Eximbank.

Nguồn tin của Người Đưa Tin cho biết ông Cao Xuân Ninh đã có đơn từ chức Chủ tịch HĐQT Ngân hàng TMCP Xuất nhập khẩu Việt Nam (Eximbank).

Cụ thể trong đơn đề ngày 26/6/2019 gửi HĐQT Eximbank, ông Cao Xuân Ninh đề cập trong bối cảnh HĐQT và các nhóm cổ đông có quá nhiều bất đồng khó dung hoà ảnh hưởng tiêu cực đến hoạt động Ngân hàng, và với trách nhiệm được Ban lãnh đạo NHNN cử tham gia HĐQT Eximbank, ông đã chấp nhận đảm trách nhiệm vụ Chủ tịch HĐQT Eximbank.

Chủ tịch HĐQT Eximbank Cao Xuân Ninh bất ngờ xin từ chức

Khi ấy, ông Ninh khẳng định trên cương vị mới đã cố gắng kiện toàn tổ chức và quản trị, thực hiện các thủ tục cần thiết nhằm tổ chức ĐHCĐ lần 2 sớm nhất theo quy định. Tuy nhiên dự kiến cho ĐHCĐ lần 2 ngày 21/6 đã không thành công do quy chế đại hội không được thông qua.

Nhận thấy những mâu thuẫn, bất đồng giữa các nhóm cổ đông/cổ đông chưa thể dung hoà, ông Cao Xuân Ninh đề nghị HĐQT chấp thuận cho từ chức Chủ tịch HĐQT để Eximbank tìm kiếm một Chủ tịch mới phù hợp, được toàn bộ Thành viên HĐQT nhất trí thông qua, nhằm giúp đưa Eximbank vượt qua khủng hoảng.

Dù tình hình nhân sự Eximbank gần đây rất rối ren song việc ông Cao Xuân Ninh xin từ chức Chủ tịch HĐQT lại khiến nhiều người sững sờ. Đặc biệt là khi ông Ninh mới được bầu vào vị trí này hôm 22/5 và chiếc ghế Chủ tịch HĐQT ngân hàng này liên tục đổi chủ.

Không chỉ Chủ tịch Cao Xuân Ninh xin từ chức mà trước đó đúng 1 ngày, ông Nguyễn Ngọc Hà, Kế toán trưởng ngân hàng Eximbank cũng đã có đơn xin từ chức.

Ông Nguyễn Ngọc Hà, Kế toán trưởng Eximbank cũng vừa xin nghỉ việc ngày 9/10.

Ông Nguyễn Ngọc Hà được bổ nhiệm làm Kế toán trưởng Eximbank năm 2013 dưới thời cựu Chủ tịch Lê Hùng Dũng. Đáng chú ý, Nghị quyết ngày 8/7 của HĐQT Eximbank nêu rõ: "Ông Hà phối hợp Eximbank giải quyết dứt điểm các tồn đọng trong quá trình công tác tại Eximbank và Eximbank ràng buộc trách nhiệm của ông Hà khi nghỉ việc".

Đến nay, Eximbank là ngân hàng duy nhất chưa tổ chức thành công đại hội cổ đông sau hai lần họp dang dở.