Tiêu dùng & Dư luận

"Hét giá" 8 tỷ đồng cho bộ bàn ghế nặng 50 tấn

Bộ bàn ghế bằng ngọc nguyên khối nhập khẩu từ Trung Mỹ được chủ nhân định giá 8 tỷ đồng đã ghi trên vào danh sách những bộ bàn ghế "có một không hai" tại Việt Nam.

Bộ bàn ghế bằng ngọc được trưng bày tại triển lãm sinh vật cảnh tổ chức tại Hà Nội đã nhận được nhiều sự chú ý, trầm trồ đến kinh ngạc của khách tham quan.

Chủ nhân bộ bàn ghế này là nghệ nhân Tô Chinh. Ông cho biết, để chế tác được tuyệt phẩm "có một không hai" này, ông đã phải sử dụng 50 tấn ngọc Hoàng Long thiên nhiên, nhập khẩu từ Trung Mỹ, do 10 thợ lành nghề làm trong 1 năm mới xong.

Với sự độc đáo và tỉ mỉ để hoàn thiện nên sản phẩm, bộ bàn ghế này đang được chủ nhân định giá 8 tỷ đồng.

Bộ bàn ghế này gồm có 2 bàn lớn, 2 bàn kép, 6 ghế đơn và 8 đôn nhỏ. Nếu muốn, người chơi có thể chia thành 2 bộ nhỏ để trong gia đình.

Nhiều người khi đi qua khu triển lãm đều ấn tượng với bộ bàn ghế bằng đá quý đặc biệt này. Tuy vậy, để tìm được người chịu móc hầu bao tới 8 tỷ đồng để mua bộ bàn ghế này sử dụng cho gia đình thì khá hiếm.

Ngoài bộ bàn ghế kể trên, Nghệ nhân Tô Chinh còn có một bộ bàn ghế khác cũng được chế tác từ ngọc Hoàng Long, nhưng số lượng ít hơn. Theo chủ nhân của bộ bàn ghế đá quý cho biết, bộ bàn ghế thứ 2 này được chế tác từ 20 tấn Ngọc Hoàng Long có giá 4 tỷ đồng.


Hiểu Minh (tổng hợp)