An ninh - Hình sự

Hé lộ về "kiều nữ Đà thành” - mắt xích quan trọng trong đường dây đưa ma túy đến vũ trường

Bị cáo Trà Thị Tuyết Sương (SN 1992, cùng trú quận Liên Chiểu) - hotgirl Đà thành bị TAND TP.Đà Nẵng đưa ra xét xử về tội “Tàng trữ trái phép chất ma túy”. Cuộc đời của "kiều nữ" này có nhiều góc khuất ...

Báo Công Lý đưa tin, ngày 15/10, TAND TP.Đà Nẵng mở phiên tòa xét xử sơ thẩm đối với các bị cáo Nguyễn Sỹ Lương (SN 1994), Châu Hoài Vũ (SN 1994) cùng về tội "Mua bán trái phép chất ma túy", bị cáo Trà Thị Tuyết Sương (SN 1992, cùng trú quận Liên Chiểu) về tội “Tàng trữ trái phép chất ma túy”.

Trà Thị Tuyết Sương lập gia đình khi chưa học xong THPT. Cuộc sống hôn nhân không hạnh phúc nên ngay sau đó Sương ly hôn, làm mẹ đơn thân nuôi con nhỏ. Sương bán áo quần, mỹ phẩm qua mạng trong thời gian ngắn thì nghỉ.

Năm 2017, Sương bắt đầu dính vào ma túy và tham gia vào đường dây cung cấp ma túy cho con nghiện tại vũ trường và các quán karaoke.

Hình ảnh xinh đẹp, sang chảnh của Sương trước khi bị bắt.

Tối ngày 25/7/2018, phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy Công an TP.Đà Nẵng bắt quả tang Trà Thị Tuyết Sương về hành vi tàng trữ trái phép 1,998 gam ma túy. Sau đó, Công an TP.Đà Nẵng tiếp tục bắt khẩn cấp Nguyễn Sỹ Lương - nguồn cung ma túy từ TP.HCM và các tỉnh phía Bắc, gửi về TP.Đà Nẵng. 

Các bị cáo tại tòa. 

Ngày 26/7/2018, Châu Hoài Vũ bị cơ quan công an mời lên làm việc. Vũ tự nguyện giao nộp 145,727 gam ma túy của Lương mà Vũ đã cất giữ.

Sau khi xem xét, HĐXX tuyên phạt Nguyễn Sỹ Lương 20 năm tù, Châu Hoài Vũ 18 năm tù cùng về tội "Mua bán trái phép chất ma túy", bị cáo Trà Thị Tuyết Sương 4 năm tù về tội “Tàng trữ trái phép chất ma túy”.

Thông tin trên báo Thanh Niên, trước khi bị bắt, Sương là hotgirl Facebook có tiếng. Tuy không có công ăn việc làm ổn định nhưng Sương thường xuyên có mặt ở các tụ điểm ăn chơi như quán nhậu, quán karaoke.

Sương thiết lập mối quan hệ khá rộng với dân chơi ở các tụ điểm và đặc biệt có mối quan hệ mật thiết với Châu Hoài Vũ và Nguyễn Sỹ Lương.

Nhận thấy vẻ đẹp và khả năng ngoại giao của Sương, Vũ, Lương giao Sương làm đầu mối bán ma túy cho con nghiện. Từ chỗ chỉ làm chân rết, Sương đóng vai trò quan trọng trong đường dây về điều phối nguồn hàng.

Đáng nói, ngoài những lúc sang chảnh như khi lên bar, sàn, Sương là thành viên của một hội từ thiện trong suốt 5 năm. Sương ăn mặc khá đơn giản, hòa đồng với mọi người khi đi làm từ thiện và rất nhiệt tình với công tác hội.

Nhờ tài lẻ khéo léo, nấu ăn ngon, Sương thường xuyên làm bếp trưởng trực tiếp nấu ăn cho người nghèo, người già neo đơn, bệnh nhân ở một số trung tâm, bệnh viện...

Mộc Miên (T/H)