Tiêu điểm thế giới

Hé lộ về diễn viên hài từng đóng vai Tổng thống Ukraine dẫn đầu thăm dò bầu cử Tổng thống

Điều bất ngờ đang diễn ra ở Ukraine, khi một diễn viên hài từng đóng vai nhà lãnh đạo đất nước trong phim truyền hình đang dẫn đầu cuộc thăm dò trước bầu cử vào tháng 3.

Volodymyr Zelensky đang vươn lên trong cuộc thăm dò trước bầu cử Ukraine.

Theo một cuộc thăm dò gần đây, một diễn viên hài người Ukraine từng đóng vai Tổng thống trong một chương trình truyền hình nổi tiếng hiện đang dẫn đầu cuộc đua trở thành người lãnh đạo tương lai của Ukraine trong đời thực.

Tờ Euro News cho biết, ứng cử viên Volodymyr Zelensky mặc dù không có kinh nghiệm chính trị, nhưng trong các cuộc thăm dò đã vượt qua những đối thủ nặng ký như Tổng thống đương nhiệm của Ukraine, ông Petro Poroshenko, và cựu Thủ tướng Yulia Tymoshenko.

Trong sự nghiệp diễn xuất trên truyền hình của mình, Zelensky từng đóng vai một giáo viên và trở thành Tổng thống Ukraine sau khi một đoạn video về sự phẫn nộ của ông đối với tình trạng tham nhũng của đất nước được lan truyền. Trong cuộc sống thực, Zelensky cũng mô phỏng lại cách thức này cho chiến dịch tranh cử của riêng mình.

Cuộc thăm dò dư luận nói trên được thực hiện trên toàn quốc vào đầu tháng 2 bởi Trung tâm Razumkov của Ukraine. Các số liệu cho thấy trong số hơn 2.000 người được khảo sát, 17,5% sẽ bỏ phiếu cho Zelensky, tiếp theo là 13,1% cho Poroshenko và 11,5% cho Tymoshenko.

Chỉ số tín nhiệm thấp dành cho cả ba ứng cử viên hàng đầu đã phản ánh rõ ràng sự ngờ vực của người dân Ukraine đối với các chính trị gia này. Tuy nhiên, một số chuyên gia đã lưu ý rằng các cuộc thăm dò ý kiến ​​của Ukraine đôi khi được xếp theo hướng có lợi cho ai trả tiền nhiều.