An ninh - Hình sự

Hé lộ về cán bộ công an từ chối giúp cô gái bị tài xế taxi hành hung ở bến xe Yên Nghĩa 

Chỉ huy Công an phường Yên Nghĩa, quận Hà Đông (Hà Nội) khẳng định, số điện thoại mà cô gái bị tài xế taxi hành hung tại bến xe Yên Nghĩa gọi tới báo cáo sự việc là của một cán bộ Công an phường và người này đang đi học.

Mới đây, dư luận xôn xao trước sự việc 3 cô gái bị tài xế taxi Hoàn Kiếm hành hung ở bến xe Yên Nghĩa nhưng khi gọi đến đường dây nóng nhờ trợ giúp thì đã bị từ chối.

Liên quan đến vụ việc, thông tin trên báo Giao Thông, sáng 7/8, Chỉ huy Công an phường Yên Nghĩa, quận Hà Đông (Hà Nội) khẳng định, số điện thoại mà cô gái bị tài xế taxi hành hung tại bến xe Yên Nghĩa gọi tới báo cáo sự việc là của cán bộ Công an phường tên C., đang đi học. Vị này cho biết, sau khi có thông tin như vậy, công an phường đã yêu cầu cán bộ này về đơn vị báo cáo cụ thể.

Về thông tin nạn nhân cung cấp rằng, anh cảnh sát khi nhận điện thoại cho biết "anh không giúp được em đâu...", vị lãnh đạo Công an phường chia sẻ: "Anh C. có trình bày khi nhận thông tin về việc này, anh C. đang trong ngày nghỉ nhưng đã hướng dẫn cô gái đến Công an phường trình báo để được giải quyết. Quá trình đó, hai bên có thể không hiểu ý nhau nên cô gái bức xúc, đăng thông tin lên", Vietnamnet đưa tin.

"Đối với vấn đề công tác cán bộ, theo quy định, chúng tôi phải báo cáo lên cấp trên và chờ ý kiến chỉ đạo. Chúng tôi cũng phải xem xét, đánh giá, xác định cán bộ có sai không, nếu sai sẽ xử lý nghiêm minh", Chỉ huy Công an phường Yên Nghĩa nhấn mạnh.

 Tài xế taxi Hoàn Kiếm Nguyễn Ngọc Tuyền.

Sau vụ việc, tài xế taxi Hoàn Kiếm Nguyễn Ngọc Tuyền (SN 1986, ở phường Đồng Mai, quận Hà Đông, Hà Nội) đã đến làm việc với cơ quan công an. Tại đây, người này thừa nhận đã hành hung và có lời nói khiếm nhã tới các cô gái tại bến xe Yên Nghĩa trong chiều 4/8. Vị chỉ huy phường cho hay, đơn vị sẽ xử lý đúng quy định tài xế taxi.

Vị cán bộ thông tin thêm, phía đơn vị đã mời 1 trong 3 cô gái lên làm việc hoặc cung cấp địa chỉ để đơn vị đến trực tiếp trao đổi nhưng người này từ chối.

Trước đó, nhiều báo đài thông tin về việc, chị T. (một trong 3 nạn nhân bị tài xế taxi Hoàn Kiếm đánh ở bến xe Yên Nghĩa) chia sẻ, chiều 4/8, chị và 2 người bạn từ Hòa Bình về Hà Nội. Đến bến, một tài xế taxi hãng Hoàn Kiếm đến và mời đi xe. Sau vài lần hạ giá nhưng khách không phản hồi, tài xế này đã cầm ô đánh vào đầu, bụng và lao vào tát gãy kính ba người. Vừa đánh, tài xế taxi này vừa thách thức: “Cứ gọi công an đi. Tao làm việc ở đây, không sợ”.

Chị T. cho biết đã tố cáo sự việc với ban quản lý bến xe thì được nhân viên đề nghị liên hệ với Công an phường Yên Nghĩa. Chị T. tiếp tục liên hệ với Công an phường Yên Nghĩa theo số điện thoại nhân viên quản lý bến xe cho thì người nghe máy từ chối giải quyết và giải thích: "Anh không giúp được em đâu".

Mộc Miên (Tổng hợp)