Sự kiện

Hé lộ thông tin về bệnh nhân được chi trả hơn 4,7 tỷ đồng tiền bảo hiểm y tế

Bệnh nhân được chi trả hơn 4,7 tỷ đồng tiền bảo hiểm y tế ở huyện Vũng Liêm (Vĩnh Long), đang điều trị tại Bệnh viện Chợ Rẫy.

Báo VOV đưa tin, thống kê của BHXH Việt Nam cho biết, trong 10 tháng, gần 147 triệu lượt người tham gia khám chữa bệnh BHYT. Ước chi là hơn 80,9 nghìn tỷ đồng.

Thông tin từ Hệ thống thông tin Giám định bảo hiểm y tế (BHYT) của Bảo hiểm xã hội (BHXH) Việt Nam, từ đầu năm đến nay, Quỹ BHYT thanh toán chi phí khám, chữa bệnh (KCB) BHYT từ gần 830 triệu cho đến hơn 4,7 tỷ đồng cho 50 trường hợp bệnh nhân.

Hình minh họa.

Trong đó, một bệnh nhân đang điều trị tại Bệnh viện Chợ Rẫy, TP.HCM (thường trú tại xã Trung Thành, huyện Vũng Liêm, tỉnh Vĩnh Long) được chi trả số tiền cao nhất là hơn 4,7 tỷ đồng.

Ngoài ra, có 45 bệnh nhân được Quỹ khám chữa bệnh BHYT chi trả với số tiền cao. Trong đó, có 33 người được chi trả tiền khám chữa bệnh BHYT từ một tỷ đồng trở lên.

Thông tin trên Gia đình mới, có 3 bệnh nhân được quỹ BHYT chi trả từ 2,3 tỷ đồng đến 2,8 tỷ đồng.

Chưa kể, 12 người khác được chi trả số tiền từ 800 triệu đến dưới một tỷ đồng. Trong số này, có cả bệnh nhân là đối tượng bảo trợ xã hội.

Được biết, trước đó từng có một bệnh nhân được chi trả hơn 5 tỷ đồng phí khám chữa bệnh trong vòng hai năm. Người này bị bệnh tan máu bẩm sinh.

Mộc Miên (Tổng hợp)