Hồ sơ điều tra

Hé lộ thành tích bất hảo của "lâm tặc" lao xe vào tổ CSGT

Để có tiền mua ma túy đá sử dụng, đối tượng Hùng rủ rê đồng bọn vào huyện Kông Chro thu mua cành, gốc cây chở ra thị xã An Khê bán kiếm lời. Hùng từng bị phạt 6 tháng tù về tội Vi phạm các quy định quản lý bảo vệ rừng.

Ngày 29/7, liên quan đến vụ việc "lâm tặc" lái ô tô chở gỗ lậu hất văng CSGT gây xôn xao dư luận, trao đổi với PV báo Người Đưa Tin, một cán bộ Cảnh sát điều tra Công an huyện Kông Chro cho biết: "Hùng là đối tượng có thâm niên nghiện ma túy đá, không có công việc làm ổn định.

Để có tiền mua ma túy đá sử dụng Hùng rủ rê những thanh niên khác vào các làng thu mua cành, gốc cây gỗ rồi chở ra thị xã An Khê bán lại cho các xưởng chế tác đồ gỗ mỹ nghệ hưởng chênh lệch. Đối tượng Hùng buôn bán, vận chuyển gỗ nhỏ lẻ, từng có tiền án bị phạt 6 tháng tù về tội Vi phạm các quy định quản lý bảo vệ rừng".

Đối tượng Hùng tại cơ quan công an.

Đại tá Lê Hoài Nam,  Trưởng Công an huyện Kông Chro cho biết, Hùng đã có tiền án, đang được giáo dục tại địa phương. Lời khai ban đầu Hùng khai nhận gây tai nạn do đạp nhầm chân ga có nhiều điểm vô lý.

Vì trước khi xảy ra vụ việc, CSGT đã ra hiệu lệnh chặn xe ngay từ trước do nghi ngờ xe ô tô chở hàng trái phép, nhưng Hùng vẫn không chấp hành hiệu lệnh mà trái lại còn tăng ga trốn chạy. Các tổ CSGT đã tổ chức lực lượng chặn bắt, ra hiệu lệnh dừng xe trong suốt 10 km, nhưng tài xế vẫn không dừng xe mà cố tình tông vào xe chuyên dụng của CSGT.

Sáng 29/7, cục Đăng kiểm Việt Nam cho biết, qua kiểm tra xe khách BKS 60K-7065 do Nguyễn Thanh Hùng, SN 1986, trú phường Tây Sơn, thị xã An Khê, tỉnh Gia Lai điều khiển tông vào tổ CSGT huyện Kong Chro khiến 1 chiến sĩ bị thương không có trong hệ thống đăng kiểm.

Được biết, xe này đã hết hạn lưu hành từ năm 2016, rồi trôi dạt về tỉnh Gia Lai, sau đó được Hùng dùng để chở gỗ lậu.

Trước đó, khoảng 16h ngày 27/7, tổ CSGT của Công an huyện Kong Chro làm nhiệm vụ khu vực thị trấn Kông Chro thì phát hiện có 1 xe ô tô loại 12 chỗ BKS 60K-7065 chạy với tốc độ cao có biểu hiện nghi vấn. Tổ công tác đã ra hiệu lệnh dừng xe, nhưng đối tượng không chấp hành mà tăng tốc bỏ chạy theo hướng về thị xã An Khê. 

Tổ công tác đuổi theo đồng thời thông báo cho một tổ CSGT khác đang làm nhiệm vụ trên tỉnh lộ 667 (thuộc thôn 5, xã Kông Yang, huyện Kong Chro) bố trí đội hình chặn bắt. Khi chạy đến đây, chiếc xe 12 chỗ không chấp hành mà lao thẳng vào tổ công tác, xe chuyên dụng. Hậu quả khiến Đại úy Nhã bị chấn thương do thùng xe văng vào người.

Qua kiểm tra, lực lượng Công an phát hiện Hùng dương tính với chất ma túy.