An ninh - Hình sự

Hé lộ nhân thân đối tượng mua dâm rồi quỵt tiền, đâm cụ bà 70 tuổi bị thương

Đối tượng chưa có tiền án tiền sự vì vậy khi xảy ra sự việc; chính quyền địa phương và gia đình vô cùng sững sờ.

Ngày 8/10, ông Nguyễn Văn Quang, Chủ tịch xã Quỳnh Tam, huyện Quỳnh Lưu, tỉnh Nghệ An xác nhận, nghi phạm Nguyễn Văn Lực (SN 1994) mua dâm sau đó đâm chủ tiệm cắt tóc để cướp tiền và điện thoại di động ở Đà Nẵng vào ngày 7/10, là người địa phương.

Đối tượng Nguyễn Văn Lực.

Theo đó, Lực là con thứ 2 trong gia đình có 3 anh em. Bố mẹ thuần nông, kinh tế gia đình bình thường. “Lực học hết cấp 2 thì bỏ học, ở nhà phụ cha mẹ ruộng đồng, canh tác đất đồi để trồng trọt. Trên địa bàn thì đối tượng chưa có tiền án, tiền sự, không gây mâu thuẫn, hiềm khích với ai”, ông Quang nói.

Tuy nhiên, do không có việc làm ổn định nên từ đầu năm 2019, Nguyễn Văn Lực đã rời khỏi địa phương để đi làm thuê. Theo vị Chủ tịch xã, chính quyền địa phương cũng chỉ biết được thông tin vụ việc trên thông qua báo chí, bởi từ đầu năm đến nay thì đối tượng không trở về quê nhà.

Tuy nhiên, thông qua gia đình được biết Lực vào Đà Nẵng xin làm nghề đổ cốp pha. Mới đây, Lực mâu thuẫn rồi gây gổ với một đồng nghiệp nên xin nghỉ việc. Không có việc làm, đối tượng bán chiếc điện thoại của mình với giá 1 triệu đồng để tiêu xài nhưng vẫn lâm vào cảnh túng thiếu nên đã gây ra vụ việc trên.

Hiện trường xảy ra vụ việc.

Liên quan đến vụ việc, Công an quận Liên Chiểu, TP.Đà Nẵng đang tạm giữ hình sự đối tượng Nguyễn Văn Lực để điều tra hành vi giết người, cướp tài sản.

Tại cơ quan điều tra, bước đầu, Lực đã khai nhận hành vi gây ra. Theo đó, sáng 7/10, Lực mua một con dao nhỏ, giấu trong người. Sau đó, Lực đến tiệm hớt tóc N.L, đường Nguyễn Lương Bằng. Tại đây, Lực mua dâm đối với nữ nhân viên tên Tr. (30 tuổi).

Sau khi mua dâm, Lực không trả tiền mà dùng dao kề vào cổ chị Tr.. Lực yêu cầu chị Tr. đưa điện thoại cho mình. Chị Tr. không đồng tình. Lực dùng dao cắt vào tay nạn nhân. Chị Tr. tiếp tục vùng chạy ra ngoài trong tình trạng khỏa thân.

Cùng lúc, cụ Lê Thị Ph. (70 tuổi), là chủ nhà, nghe tiếng tri hô của chị Tr. liền chạy đến. Lực đã dùng dao đâm nhiều nhát vào người cụ Ph.. Cụ Ph. cố chạy sang nhà bên cạnh thì gục ngã. Cụ Ph. được người dân đưa đi cấp cứu trong tình trạng nguy kịch. Sau khi gây án, Lực liền bỏ trốn. Khoảng 11h cùng ngày, Lực sa lưới.