Giáo dục

Hé lộ nguyên nhân nam sinh lớp 11 đánh thầy giáo trọng thương

Qua quá trình điều tra, lực lượng chức năng đã xác định được nguyên nhân học sinh trường THPT Trần Quang Diệu hành hung thầy giáo dạy Toán xuất phát từ mâu thuẫn trong giờ chào cờ.

Trường THPT Trần Quang Diệu.

Ngày 25/12, ông Hoàng Phi Long - Chủ tịch UBND huyện Hoài Ân (Bình Định) trao đổi với báo Lao Động, cho biết cơ quan đã nhận được báo cáo sơ bộ từ Công an địa phương về vụ em Nguyễn Nhật Phi (lớp 11A4, trường THPT Trần Quang Diệu) đánh trọng thương thầy giáo Lê Quang Khanh (giáo viên dạy Toán, cùng trường). Theo đó, vào sáng ngày 17/12 trong giờ chào cờ, thầy Khanh phát hiện một số học sinh lén dùng điện thoại di động, thiếu nghiêm túc trong việc thực hiện nội quy nhà trường nên đã nhắc nhở. Bực tức vì lời nhắc nhở của thầy, trong buổi sáng cùng ngày, Phi đã dùng cán dù đánh thầy giáo Khanh bị thương, khiến thầy phải nhập viện cấp cứu.

Thanh Niên ghi nhận, hiện thầy giáo Khanh đã xuất viện, mọi việc cơ bản đã ổn định. Tuy nhiên, em Phi vẫn chưa đến lớp, nhà trường đang tích cực liên hệ với gia đình vận động để em đi học trở lại.

Như tin đã đưa, lúc 8h35 ngày 17/12, em Nguyễn Nhật Phi đã bất ngờ tấn công thầy Lê Quang Khanh tại cầu thang dãy phòng học. Nam sinh dùng hung khí liên tiếp đánh vào đầu, lưng, ngực khiến thầy giáo bị thương nặng. Ngay sau sự việc, thầy Khanh đã được đồng nghiệp đưa đi cấp cứu còn Phi đã bỏ trốn.

Được biết, Phi là học sinh cá biệt, từ trước đã có nhiều sai phạm về nội quy của trường và lớp học. Năm học lớp 10 đã bị kỷ luật cảnh cáo, cũng trong năm này Phi bị kỷ luật hình thức đuổi học một tuần.

Bá Di (Tổng hợp)