An ninh - Hình sự

Hé lộ nguyên nhân đau lòng vụ cháy khiến 3 người tử vong ở Bình Dương

Nguyên nhân ban đầu được xác nhận rằng, do mâu thuẫn tình cảm nên H. dùng dây siết cổ chết chị U. và con riêng của chị. Sau đó, H. đã đốt bình ga cho nổ để tự thiêu.

Chiều tối 8/7, nguồn tin PV báo Tiền phong cho hay, nguyên nhân xảy ra hỏa hoạn tại tiệm cầm đồ ở khu phố Chiêu Liêu, phường Tân Đông Hiệp, TP Dĩ An, Bình Dương là vụ án giết người rồi tự thiêu.

Hiện trường vụ cháy làm 3 người tử vong.

Theo đó, danh tính các nạn nhân tử vong gồm: Nguyễn Xuân H. (SN 1989); Đỗ Thị U. (SN 1990) và Đỗ Việt A. (SN 2014, con riêng của chị U.).

Nguyên nhân ban đầu được nguồn tin xác nhận rằng, do mâu thuẫn tình cảm nên H. dùng dây siết cổ chết chị U. và con riêng của chị. Sau đó, H. đã đốt bình ga cho nổ để tự thiêu. Vụ việc khiến 3 người trong gia đình đều tử vong.

Liên quan đến vụ việc trên, theo TTXVN, nhiều người dân xung quanh cho biết, anh H. và chị U. có quan hệ tình cảm với nhau nhưng chưa phải vợ chồng. Chị U. có một con riêng là bé Việt A.. Thời gian gần đây, hai người hay xảy ra mâu thuẫn, cãi vã. Sáng 8/7, trước khi xảy ra vụ cháy, anh H. đã rời khỏi nhà đi mua hoa. Khi về, anh đóng kín cửa lại, khoảng 15 phút sau vụ cháy xảy ra.

Trước đó, Theo báo Nhân dân, vụ cháy xảy ra khoảng 9h22 tại hộ kinh doanh dịch vụ cầm đồ Hương Huy Hoàng trên đường Nguyễn Thị Minh Khai, khu phố Chiêu Liêu, phường Tân Đông Hiệp, TP Dĩ An.

Phát hiện vụ cháy, người dân hỗ trợ dập lửa nhưng đám cháy bùng phát nhanh kèm khói mù mịt nên việc chữa cháy tại chỗ không thành. Sợ lửa cháy lan, người dân kế cận đã di dời nhiều đồ đạc ra khu vực an toàn nhằm phòng ngừa đám cháy lan sang.

Nhận được tin báo, Công an tỉnh Bình Dương đã điều động ba xe chữa cháy cùng 15 cán bộ, chiến sĩ Cảnh sát PCCC và CNCH đến hiện trường dập lửa. Đến 10h22, đám cháy được dập tắt hoàn toàn.

Tại hiện trường, diện tích cơ sở khoảng 200 m2 đã bị cháy khoảng 30 m2 cùng chất cháy chủ yếu là xe gắn máy, gỗ, vật dụng gia đình…

Vụ cháy đã làm 3 người tử vong.

Hiện cơ quan chức năng đang khẩn trương điều tra làm rõ.

Quốc Tiệp (t/h)