An ninh - Hình sự

Hé lộ nguyên nhân bí ẩn người chồng giết vợ giữa đường, về nhà tự tử

Nhiều thông tin cho rằng vợ chồng này mâu thuẫn tình cảm dẫn đến việc người chồng bức xúc ra tay với vợ ngay giữa đường.

Chồng nguy kịch, vợ tử vong

Ngày 13/2, bác sĩ Lê Xuân Hồng, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa khu vực Tây Nam Nghệ An cho biết, bệnh nhân Vi Văn Thoại (SN 1985) trú tại bản Kẻ Trai, xã Thạch Ngàn, huyện Con Cuông nhập viện với tình trạng có vết thương do đạn bắn vào đầu, hiện đang hôn mê sâu, tiên lượng nặng.

Liên quan đến vụ việc, ông Lô Thanh Huấn, Chủ tịch xã Thạch Ngàn, huyện Con Cuông cho biết, chính quyền địa phương đã phối hợp với gia đình tổ chức tang lễ cho người vợ là chị Bùi Thị Th. (SN 1986). “Đây là vụ việc chấn động trên địa bàn, cũng vì vậy hiện nay mọi người đang vô cùng xôn xao. Hiện, nguyên nhân cụ thể cơ quan công an đang điều tra”, ông Huấn nói.

Hiện trường phát hiện thi thể người vợ.

Theo thông tin ban đầu, vào khoảng 14h ngày 12/2, vợ chồng anh Vi Văn Thoại và chị Bùi Thị Th. điều khiển xe máy chở thêm một người con nhỏ đi đến khu vực cầu treo Thành Nam, xã Bồng Khê, huyện Con Cuông.

Tại đây, hai người xảy ra mâu thuẫn. Do bực tức, người chồng đã dùng dao đâm vợ nhiều nhát khiến chị Th. tử vong tại chỗ. Sau khi vợ gục giữa đường, người chồng đã chở con về nhà rồi dùng súng kíp bắn vào đầu để tự tử. Phát hiện sự việc, người nhà đã đưa đi cấp cứu.

Nhận được tin báo, cơ quan công an huyện Con cuông đã vào cuộc điều tra. Phòng Cảnh sát hình sự và Phòng pháp y Công an tỉnh Nghệ An cũng lập tức có mặt để khám nghiệm tử thi, khám nghiệm hiện trường, điều tra vụ việc.

Nguyên nhân có thể mâu thuẫn tình cảm

Theo chính quyền địa phương, hai vợ chồng anh Vi Văn Thoại và chị Bùi Thị Th. cưới nhau đã lâu và đã có 2 người con nhỏ. Gia đình vợ chồng anh Vi Văn Thoại có cuộc sống bình thường như những người dân khác, trước nay chưa hề có điều tiếng gì. Cách đây vài năm, chị Bùi Thị Th. đi xuất khẩu lao động ở Ả Rập Xê Út, còn anh Thoại ở nhà chăm con và làm thuê.

“Tại địa phương, anh Thoại chưa có tiền án, tiền sự, cũng không gây rối hay có hành vi gì mất trật tự an ninh trên địa bàn. Anh là người dân bình thường, sống chăm chỉ, hiền lành. Vì vậy vụ việc xảy ra đã khiến cho nhiều người vô cùng bất ngờ”, Chủ tịch xã Thạch Ngàn cho hay.

Cũng nhờ người vợ đi xuất khẩu nên gia đình anh mới xây được ngôi nhà mới vào năm ngoái. Sau khi chị Th. trở về thì người dân đều cho rằng từ nay gia đình anh chị sẽ sống hạnh phúc, nhưng không ngờ sự việc đau lòng trên xảy ra.

“Cho đến thời điểm hiện nay, vẫn chưa ai biết rõ nguyên nhân cụ thể là gì. Mọi người thì đồn đoán một lý do khác nhau. Nhưng chắc là do mâu thuẫn tình cảm bởi thời gian gần đây có người thấy vợ chồng cãi nhau”, ông Lô Thanh Huấn cho biết thêm.

Theo người dân bản Kẻ Trai – nơi vợ chồng sinh sống, sau khi người vợ về thì gia đình xảy ra lục đục và thậm chí cả hai có ý định ly hôn. Có thời điểm hai người còn cãi vã to. Có thể vào chiều 12/2, khi đang đi trên đường thì hai người tiếp tục xảy ra tranh cãi, do bực tức nên người chồng đã không kềm chế được.

“Nguyên nhân cụ thể thì cơ quan công an đang điều tra, chưa thể khẳng định được cụ thể là gì. Tuy nhiên, sự việc xảy ra thì tội nhất là các cháu bé con của vợ chồng, cả hai còn quá nhỏ mà đã phải chịu nỗi đau mẹ mất, bố nguy kịch”, Chủ tịch xã Thạch Ngàn cho biết.