An ninh - Hình sự

Hé lộ nguyên nhân 2 người đàn ông bỏ mạng đêm giao thừa

Trong cơn say và bị ảo giác do đã sử dụng ma túy trước đó, nghi phạm đã ra tay sát hại anh ruột mình và người hàng xóm.

Ngày 16/2, Công an TP.Thủ Đức (TP.HCM) đã bắt giữ đối tượng Phan Thanh Minh (SN 1988, ngụ TP.Thủ Đức) để điều tra hành vi giết người.

Trước đó, sáng 12/3 (tức ngày mùng 2 Tết) một số người dân phát hiện 2 thi thể nam giới tử vong trong căn nhà cấp 4 trên đường số 8 thuộc phường Long Trường, TP.Thủ Đức nên trình báo công an.

Hiện trường vụ án mạng.

Vào cuộc điều tra, danh tính các nạn nhân được xác định là Phan Tấn H. (SN 1976) và Nguyễn Thanh H. (SN 1973, cả hai cùng ngụ TP.Thủ Đức).

Khám nghiệm hiện trường và tử thi, lực lượng chức năng ghi nhận trên thi thể 2 nạn nhân có nhiều vết thương bị tác động ngoại lực, nghi bị đánh.

Từ những dấu vết tại hiện trường, đặc biệt nhiều nhân chứng cho biết, căn nhà này thường xuất hiện một số người đàn ông tụ tập nhậu nhẹt.

Công an khám nghiệm hiện trường.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, cơ quan điều tra đã xác định nghi phạm gây án đồng thời tiến hành bắt giữ đối tượng khi hắn đang trốn trong nhà.

Sau khi bị bắt, Minh khai nhận tối giao thừa 11/2, Minh ngồi nhậu cùng anh trai Phan Tấn H. và người hàng xóm tên Nguyễn Thanh H..

Do nhậu say và trước đó Minh có sử dụng ma túy nên đối tượng bị "ngáo". Minh nhầm tưởng những người đang nhậu cùng là “kẻ thù” từng có mâu thuẫn với mình. Trong cơn ảo giác, Minh đấm đá, tấn công 2 bạn nhậu tới tấp. Không dừng lại, Minh dùng áo khoác gói đất cứng rồi đánh vào đầu anh trai mình và anh H. gục xuống đất.

Sau khi gây án, Minh đi về nhà nằm ngủ sau đó bị công an bắt giữ.