Sự kiện

Hé lộ mảnh giấy người mẹ để lại khi đem con trai 1 ngày tuổi bỏ rơi trước cổng chùa

Sau khi chiếc ô tô dừng tại cửa chùa, người phụ nữ gọi cửa, để lại bé trai 1 ngày tuổi cùng lời nhắn nhờ nhà chùa chăm sóc, sau này có điều kiện sẽ về tìm.

Ngày 25/7, trao đổi với PV, ông Phạm Văn Phú – Chủ tịch UBND xã Tiên Tiến (huyện Tiên Lãng, TP.Hải Phòng) cho biết, trên địa bàn vừa có một bé trai sơ sinh bị mẹ bỏ rơi tại chùa.

Bé sơ sinh mới được 1 ngày tuổi bị mẹ bỏ rơi.

“Vào khoảng hơn 23h ngày 24/7, tại chùa Kim Long, thuộc thôn Rỗ, xã Tiên Tiến, có một xe ô tô con chạy vào chùa nhưng không ai biết. Sau khi nghe 2-3 lần tiếng gọi lớn “Nhà chùa cứu con con với”, trụ trì chùa dậy và gọi các phật tử. Lúc điện bật sáng, chiếc xe cũng rời đi”, ông Phú thông tin.

Vẫn theo ông Phú, sau khi đi ra ngoài, trụ trì và các phật tử chùa Kim Long phát hiện một hộp giấy to, bên trong là một bé trai kháu khỉnh được đặt trên giấy, tã, bên cạnh có 2 hộp sữa cùng bức thư với nội dung: “Kính gửi thầy chùa! Con có em bé, không đủ khả năng chăm sóc. Nhờ sư thầy giúp con chăm sóc bé. Sau này có điều kiện con sẽ về tìm. Bé sinh ngày 23/7/2019. Con cảm ơn thầy”.

Khi nhà chùa phát hiện, bé trai được đặt trong thùng giấy, có một số vật dụng thiết yếu.

Ngay sau khi phát hiện sự việc, sư trụ trì cùng các phật tử đã báo cáo chính quyền địa phương. Công an xã sau đó đã tới chùa để lập biên bản.

Bé trai sơ sinh sau đó đã được giao cho trạm y tế xã Tiên Tiến để tiện chăm sóc, theo dõi. Theo ông Phú, cháu bé không có khiếm khuyết gì trên cơ thể. Từ lúc phát hiện tới 1h ngày 25/7, cháu chỉ khóc vài ba tiếng sau đó ngủ rất ngoan.

Lá thư người mẹ gửi lại cho nhà chùa.

Chính quyền xã đang phối hợp với các lực lượng chức năng tìm người thân cho bé trai. Trong thời hạn, nếu người thân bé trai không đến nhận, chính quyền sẽ giải quyết cho gia đình nhận bé làm con nuôi theo quy định của pháp luật.