An ninh - Hình sự

Hé lộ kế hoạch tàn độc của 2 đối tượng sát hại nam sinh viên chạy Grab

Liên quan đến vụ nam sinh chạy Grab bị sát hại ở Hà Nội, 2 đối tượng đã thừa nhận đã lên kế hoạch cướp tài sản trước khi tiếp cận nạn nhân.

Chiều 1/10, Công an quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội cùng với đại diện Viện Kiểm sát nhân dân cùng cấp đã đưa hai đối tượng là Đinh Văn Trường (19 tuổi, ở xã Thanh Lương) và Đinh Văn Giáp (24 tuổi, ở xã Phù Nham, đều thuộc huyện Văn Chấn, Yên Bái) - nghi phạm sát hại nam sinh Nguyễn Cao S.  (18 tuổi, trú tại Thanh Hóa) ra hiện trường để thực nghiệm điều tra.

Trao đổi với phóng viên báo Người Đưa Tin, Thượng tá Lê Đức Hùng, Trưởng Công an quận Bắc Từ Liêm, TP.Hà Nội cho biết, chiều 1/10, hai đối tượng Đinh Văn Trường (SN 2000, trú xã Thanh Lương) và Đinh Văn Giáp (SN 1995, trú xã Phù Nham, cùng huyện Văn Chấn, tỉnh Yên Bái) đã thừa nhận đã lên kế hoạch cướp tài sản của nạn nhân S. từ trước đó.

Đinh Văn Giáp thực nghiệm lại hiện trường.

Cụ thể, Trường và Giáp khai nhận, tối 26/9 ngồi uống nước ở khu vực cổng sau bến xe Mỹ Đình để chờ bắt xe về nhà người thân thì thấy tài xế Nguyễn Cao S.. Giáp ra gặp, thoả thuận giá chở tới khu Tân Phong.

Trước khi Giáp mặc cả, thuê anh S. chở đi đến phường Thụy Phương (quận Bắc Từ Liêm), hai đối tượng  đã bàn bạc sẽ ra tay nếu nạn nhân dám chống cự. Tất cả đều được 2 đối tượng bàn bạc từ trước.

Lý giải về nguyên nhân ví tiền của nạn nhân còn nguyên sau vụ cướp, Thượng tá Hùng cho hay sau khi gây án, hai đối tượng chỉ cướp chiếc xe máy nhãn hiệu Yamaha Exciter và điện thoại Iphone 7 plus màu đen của nạn nhân. Khi thấy điện thoại cài mật khẩu, Trường đã vứt lại ở bụi cỏ gần hiện trường rồi được Giáp chở đi trốn, không quay lại kiểm tra nạn nhân lần nữa. Hiện tại, cơ quan công an vẫn chưa thu hồi được chiếc điện thoại iPhone 7 Plus màu đen của nạn nhân S., tang vật của vụ án.

Hai đối tượng tại buổi thực nghiệm,

Về phía nạn nhân, sau khi bị Giáp đâm nhiều nhát vào lưng, nạn nhân đã bỏ chạy thêm được một đoạn và gục xuống tử vong sau đó, chiếc ví có tiền và giấy tờ tùy thân của nạn nhân vẫn trong người. Gây án xong, 2 đối tượng rời khỏi hiện trường.

Hiện, vụ việc đang tiếp tục được Công an quận Bắc Từ Liêm phối hợp với phòng Cảnh sát hình sự Công an TP.Hà Nội đấu tranh, làm rõ.

Clip: Lời khai của các đối tượng:

Khánh Ngân