An ninh - Hình sự

Hé lộ động cơ gây án của đối tượng tấn công gia chủ, cướp tài sản ở Trà Vinh

Nghiện game lại không có tiền trả nợ, đối tượng đã tìm cách đột nhập vào nhà vợ chồng nguyên Giám đốc Sở Xây dựng Trà Vinh để giết người, cướp tài sản.

Ngày 27/10, Công an tỉnh Trà Vinh tổ chức họp báo thông tin vụ án giết người, cướp tài sản xảy ra tại ấp Long Bình, phường 4, Tp.Trà Vinh.

Theo đó, cơ quan điều tra đã tạm giữ hình sự Phan Chí Thiện, 30 tuổi, ở phường 1 để điều tra hai hành vi nêu trên.

Trước đó, Người Đưa Tin đã đăng tải, khoảng 20h30 ngày 24/10, vợ chồng ông Dương Tâm và bà Phạm Thị Sáng, cùng 65 tuổi, ngụ phường 4, Tp.Trà Vinh, tỉnh Trà Vinh đang xem tivi thì phát hiện một bóng người đột nhập vào trong nhà.

Ông Tâm lập tức kiểm tra thì phát hiện một người nam, cao khoảng 1,6 m. Người này mặc áo thun, quần màu sáng, đeo khẩu trang, đội mũ bảo hiểm màu hồng.

Bị phát hiện, đối tượng dùng dao tấn công ông Tâm. Nghe tiếng la của chồng, bà Sáng chạy ra thì va vào người chồng và té ngã. Bà Sáng la lên thì bị đối tượng tấn công.

Chưa dừng lại đó, đối tượng dùng dao uy hiếp buộc gia chủ đưa tài sản, sau đó đi ra khỏi nhà. Khi không còn nghe tiếng động bên ngoài, bà Sáng gọi điện cho người thân đưa đi cấp cứu. Kẻ gây án bỏ trốn khỏi hiện trường.

Hung khí được tìm thấy cách hiện trường gây án 1km. Ảnh: Zing News. 

Ngay sau khi tiếp nhận thông tin vụ án, cơ quan chức năng đã phát thông báo truy tìm đối tượng với đặc điểm nhận dạng như: Nam, từ 22 tuổi đến 30 tuổi, cao khoảng 1,6m, nói giọng miền Nam, đã bị thương tích trên người; cùng một số đồ vật có liên quan, gồm 1 áo khoác màu xám, 1 mũ bảo hiểm màu hồng (hiệu “Nón Sơn”), 1 đôi dép kẹp màu đen, trên mỗi quai dép có gắn chữ “VL”, 01 dao bấm cán bằng nhựa màu đen, lưỡi dao bằng kim loại,…

Cảnh sát đã rà soát 200 người tình nghi. Người dân cũng cung cấp 150 thông tin liên quan đến đặc điểm phương tiện, thủ phạm gây án.

Sau khi củng cố chứng cứ, cảnh sát phát hiện vào đêm xảy ra vụ án, có một thanh niên chạy xe máy dừng cách hiện trường khoảng 1 km.

Đặc điểm nhận dạng của người này trùng khớp với hình ảnh camera đã ghi nhận. Tại khu vực này, cảnh sát cũng thu giữ được con dao bấm, sau này xác định là hung khí gây án.

Từ các chứng cứ đã điều tra, vào 9h ngày 26/10 tại căn nhà ở phường 9, đối tượng Phan Chí Thiện bị cảnh sát bắt giữ, sau 36 giờ gây án.

Tại cơ quan điều tra, thanh niên này khai nhận bản thân nghiện game, nợ nần bên ngoài khoảng 100 triệu đồng. Để có tiền trả nợ, Thiện đã đột nhập vào nhà của ông Dương Tâm và bà Phạm Thị Sáng để thực hiện hành vi giết người, cướp tài sản. 

Hiện, các nạn nhân đã qua cơn nguy kịch song sức khỏe vẫn còn yếu. Vụ việc đang được tiếp tục điều tra, xử lý theo quy định của pháp luật. 

Han (t/h từ Người Lao Động, Zing News)