An ninh - Hình sự

Hé lộ động cơ gây sốc của nghi phạm đốt xác phi tang chủ quán cà phê chòi

Thanh niên sát hại, đốt xác phi tang chủ quán cà phê chòi vì tới uống cà phê nhưng không có tiền trả.

Theo Pháp luật Việt Nam, phòng Cảnh sát Hình sự, Công an TP.HCM vừa phối hợp với Công an huyện Bình Chánh bắt được nghi can sát hại nữ chủ quán cà phê chòi rồi đốt xác phi tang. Đối tượng là Huỳnh Văn Được (29 tuổi, trọ ở xã Phước Hậu, huyện Cần Giuộc, tỉnh Long An).

Được thừa nhận tại cơ quan công an là đã sát hại nữ chủ quán cà phê rồi đốt xác phi tang vào thời điểm cách đây một tuần, tại quán cà phê chòi ven quốc lộ 1 thuộc ấp 3, xã Tân Quý Tây, huyện Bình Chánh. Gây án xong, Được lẩn trốn nhiều nơi và. Đến tối 31/3, Được bị bắt ở Bến xe Miền Tây.

Tại cơ quan công an, Được khai, đối tượng tới quán của nạn nhân uống cà phê nhưng không có tiền để trả nên nảy sinh ý định cướp tài sản. Được sau đó đã sát hại chủ quán cà phê, cướp đi ít tiền và chiếc điện thoại vài trăm ngàn.

Để xóa dấu vết, Được đã trùm mền, đốt thi thể nữ chủ quán rồi lang thang khắp nơi sau khi gây án. Số tiền cướp được, đối tượng mua ma túy để sử dụng.

Huỳnh Văn Được là đối tượng nghiện ma túy nặng, từng có tiền án về tội Cướp giật tài sản.

Trước đó, Tuổi Trẻ đưa tin, nhận tin báo sáng 25/3, một phụ nữ được phát hiện chết bất thường tại quán cà phê nên trình báo công an. Nạn nhân là chị T.T.H. (30 tuổi, quê tỉnh Bạc Liêu). 

Các đơn vị chức năng đã tiến hành khám nghiệm hiện trường, điều tra vụ việc.

Mộc Miên (T/h)