An ninh - Hình sự

Hé lộ điều bất ngờ trong vụ nổ súng khiến 2 người tử vong ở thành Vinh

Hiện tại, công an đã khống chế thành công nghi phạm gây ra vụ nổ súng khiến 2 người tử vong.

Đến chiều 30/4, dọc đường liên xã qua xóm 7, xã Nghi Kim, cảnh sát giao thông lập nhiều chốt chặn không người, phương tiện đi vào khu vực lực lượng chức năng đang làm nhiệm vụ.

Nhiều cảnh sát tìm cách tiếp cận, đồng thời dùng loa kêu gọi chủ nhà đầu hàng. Xe cảnh sát, xe cứu thương liên tục ra vào khu vực hiện trường.

Rất đông người dân hiếu kỳ theo dõi diễn biến vụ việc.

Chủ nhân ngôi nhà được xác định là ông Cao Trọng Phú (SN 1962), trú tại xã Nghi Kim, TP.Vinh, tỉnh Nghệ An. Sau khi xảy ra vụ nổ súng, chủ nhà này cố thủ trong nhà.

Theo thông tin ban đầu, vụ nổ súng xảy ra vào khoảng 8h30 ngày 30/4, tại xóm 7, xã Nghi Kim, TP.Vinh khiến 2 người tử vong trước cổng nhà của ông Phú.

Chó nghiệp vụ cũng được cơ quan chức năng đưa tới hiện trường.

Theo người dân, sáng nay một nhóm người đàn ông đi vào nhà ông Phú trú tại xóm 7. Tại đây hai bên xảy ra mâu thuẫn, sau đó có tiếng súng. Hai người đàn ông được xác định trúng đạn, tử vong ngay sau đó.

Ông Phú cố thủ trong nhà. Ngôi nhà đối tượng cố thủ như một biệt phủ trong khu dân cư, được xây dựng khá kiên cố. Cổng nhà đóng kín, tường rào bao quanh thép cao khoảng 4m.

Nghi ngờ trong nhà đang có vũ khí nên cảnh sát dùng loa thuyết phục người này đầu hàng. Lãnh đạo Công an tỉnh Nghệ An có mặt tại hiện trường để chỉ đạo lực lượng. Hơn 13h, công an khống chế được ông Phú và dẫn giải khỏi hiện trường.

Ngôi nhà nghi phạm cố thủ. 

“Thời điểm đó khoảng 8 - 9h, chúng tôi thấy có một nhóm người đi xe Jeep vào nhà ông Phú. Ít phút sau thì nghe tiếng súng vang lên. Ngay sau đó, có một người từ nhà ông Phú chạy ra hô “giết người rồi”, một người dân cho biết.

Theo người dân địa phương, trước đây, ông Phú sống ở Campuchia và Sài Gòn. Ông này mới về quê ở được khoảng 4 - 5 năm và sống khá khép kín.

Hai nạn nhân tử vong tên N.A. trú tại Cửa Hội và H. trú tại phường Cửa Nam, TP.Vinh.

Hiện vụ việc đang được cơ quan chức năng điều tra làm rõ.