Sự kiện

Hé lộ danh tính tài xế say xỉn lái xe biển xanh của VFF gây tai nạn rồi bỏ chạy

Điều khiển xe của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam trong tình trạng say xỉn, nam tài xế gây tai nạn, không ở lại giúp đỡ người bị nạn mà phóng ga bỏ chạy, khi bị chặn lại thì cố thủ trong xe, không chịu hợp tác với lực lượng chức năng.

VTC đưa tin, trong sáng 28/11, Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) đã ra quyết định tạm đình chỉ công việc 10 ngày đối với tài xế điều khiển xe 80A – 019.72 để báo cáo giải trình sự việc và chờ xem xét xử lý. VFF cũng phối hợp chặt chẽ với Phòng Cảnh sát giao thông - Công an Thành phố Hà Nội để giải quyết sự việc.

Chiếc xe gây tai nạn thuộc sở hữu của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (ảnh: GD&XH).

Trước đó, vào tối 27/11, xe ô tô biển xanh BKS 80A – 019.72 di chuyển từ đường Phạm Hùng ra Lê Văn Lương. Khi tới đường Láng Hạ, xe biển xanh xảy ra va chạm với 2 cô gái đi xe máy. Lái xe là ông Mai Minh Thái, SN 1968, trú tại Hà Nội.

Đáng chú ý, sau khi gây tai nạn, tài xế không xuống xe giúp đỡ người gặp nạn mà tăng ga rời khỏi hiện trường. Đến trước Đại sứ quán Mỹ chiếc xe tông vào một ô tô của Đại sứ đang đỗ ở ven đường và dừng lại. 

Ghi nhận của báo Giao thông, lực lượng bảo vệ đang gác trực ở đây cùng với lực lượng an ninh Đại sứ quán Mỹ đã lấy biển cảnh báo đặt 2 đầu chiếc xe biển xanh này, đồng thời yêu cầu tài xế xuống xe. Lực lượng công an cũng được thông báo để khẩn trương tới hiện trường.

Ban đầu người này không chấp hành hiệu lệnh của cơ quan chức năng, cố thủ trên xe. Lực lượng công an kết hợp với các bảo vệ phải cưỡng chế đưa tài xế ra ngoài.

Kết quả kiểm tra nồng độ cồn của nam tài xế là 0,071 miligam/1 lít khí thở. Lực lượng công an cùng bảo vệ của Đại sứ quán Mỹ sau đó đã đưa tài xế này về trụ sở cơ quan công an trên địa bàn.

Trao đổi với báo Gia đình & Xã hội, một lãnh đạo liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) xác nhận chiếc xe biển xanh mang BKS 80A-01972 gây tai nạn tại đường Láng vào tối 27/11 là phương tiện Tổng thư ký Lê Hoài Anh đang sử dụng.

Bá Di (T/h)