Gia đình

Hé lộ chuyện ít biết về mẹ của Hồ Duy Hải và lời chia sẻ của em gái tử tù

Từ ngày Hồ Duy Hải bị kết án tử hình về tội Giết người và Cướp tài sản, liên quan đến án mạng 2 người chết xảy ra vào tháng 1/2008 tại Bưu điện Cầu Voi, xã Nhị Thành, huyện Thủ Thừa, tỉnh Long An, bà Nguyễn Thị Loan mẹ của Hồ Duy Hải 12 năm ròng rã, ngược xuôi từ Nam ra Bắc, dầm mưa dãi nắng không màng khó khăn kêu oan cho con.

Sáng ngày 6/5, Chánh án Tòa án nhân dân Tối cao Nguyễn Hòa Bình làm chủ tọa phiên giám đốc thẩm vụ án Hồ Duy Hải (SN1985) bị kết án tử hình về tội Giết người và Cướp tài sản, liên quan đến án mạng 2 người chết xảy ra vào tháng 1/2008 tại Bưu điện Cầu Voi, xã Nhị Thành, huyện Thủ Thừa, tỉnh Long An. Dự kiến 14h chiều nay (8/5) phán quyết phiên tòa giám đốc thẩm kỳ án “tử tù Hồ Duy Hải” sẽ được đưa ra.

Bà Nguyễn Thị Loan (57 tuổi, mẹ tử tù Hồ Duy Hải) cho biết, trước ngày tòa ra phán quyết, bà ăn không ngon ngủ không yên, chỉ ăn cho có, để em gái và con yên tâm, đỡ lo lắng.

Ghi nhận của phóng viên, mẹ và em gái của tử tù Hồ Duy Hải  và những người thân đã có mặt từ sớm để chờ đợi, mong một phán quyết công minh.

"Với mong muốn của 1 người mẹ muốn đòi lại công bằng cho con trai, 12 năm qua là 1 quá trình đầy gian nan, nước mắt tôi chan cơm từ Nam ra Bắc và từ Bắc vào Nam tôi mong sẽ tìm ra công lý cho con trai và dòng họ nhà tôi", bà Loan ngậm ngùi.

Bà Loan thẫn thờ khi nhắc đến con trai đang ở phía sau song săt.

Suốt 12 năm ròng rã, ngược Nam ra Bắc đôi tay không biết đã trình bao nhiêu tờ đơn đến các cơ quan chức năng.

Dù có dầm mưa, dãi nắng, dù cơ thể có mệt mỏi đến tột cùng, bà cũng gượng dậy để đi.

"Nhiều khi bị bệnh, tôi cũng ráng cầu trời hết bệnh để tiếp tục, chứ tôi không thể buông xuôi được. Khổ thế nào cũng chịu được, chứ mất con trai thì tôi không sống được", bà Loan rưng rức.

Đôi mắt luôn nhìn về phía trước với niềm tin con trai mình sẽ được minh oan.

Trong lần ra Hà Nội để nghe phán quyết của Toà án Nhân dân Tối cao, chị Hồ Thị Thu Thủy (29 tuổi, em gái tử tù Hồ Duy Hải) hồi hộp chờ phán quyết về anh trai mình.

“Tôi mong cơ quan tố tụng sẽ hủy bản án và điều tra lại toàn bộ vụ án", chị Thủy nói.