Ngôi sao

Hé lộ bất ngờ của Ngô Thanh Vân về "bom tấn mới" sau Hai Phượng

Sau gần 2 năm kể từ thành công của phim Hai Phượng, diễn viên, nhà sản xuất Ngô Thanh Vân đã công bố phần tiếp theo cho tác phẩm này là dự án Thanh Sói.

Diễn viên, nhà sản xuất Ngô Thanh Vân đã thành cho PV Người Đưa Tin Pháp luật một cuộc trò chuyện nhỏ về dự án mới của cô.

Dự án phim Thanh Sói do Ngô Thanh Vân làm đạo diễn đã công bố dàn diễn viên là Đồng Ánh Quỳnh, Tóc Tiên, Rima Thanh Vy, Thuận Nguyễn và Song Luân.

Trước đây, chính Ngô Thanh Vân đã từng tuyên bố dừng vai trò đạo diễn để tập trung vào sản xuất. Vậy tại sao chị lại đảm nhận vị trí đạo diễn cho dự án Thanh Sói sau 5 năm?

Tôi không muốn nói hai lời, mặc dù bản thân rất sợ làm đạo diễn. Nếu ở vai trò sản xuất, mình sẽ làm tốt công việc hơn, có được góc nhìn tổng quát cho các dự án.

Tất cả là do ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19. Khi bắt đầu phát triển dự án Thanh Sói, tôi đã mời một đạo diễn người Mỹ và nhận được sự đồng ý.

Trước khi dịch bệnh bùng phát, anh ta đã đến Việt Nam để làm việc với đội ngũ biên kịch. Sau khi quay về Mỹ, đợt Covid thứ 2 khiến tình hình căng thẳng nên vị đạo diễn nước ngoài không thể đến Việt Nam.

Do đó, anh ấy đã rút khỏi vị trí đạo diễn trong sự tiếc nuối nhưng vẫn sẽ tham gia dự án trong việc cố vấn.

Lúc đó, tôi cảm thấy bối rối, buồn bã và không biết làm gì tiếp theo. Ekip chúng tôi đã đi đoạn đường rất dài cho các khâu biên kịch, bối cảnh, thiết kế,…nên không muốn dừng lại.

Nhìn ra thị trường điện ảnh Việt Nam hiện tại, tôi tự hỏi, ai có thể gánh vác đạo diễn cho thể loại phim hành động? Ekip cũng nói rằng, chắc không tìm được ai khác nên tôi phải đảm nhận luôn vai trò đạo diễn.

Bên cạnh đó, tôi đã mời biên kịch Aaron Toronto (đang sinh sống tại Việt Nam - PV) đã làm việc từ phim Hai Phượng để làm đồng đạo diễn cho phim Thanh Sói.

Ngô Thanh Vân cảm thấy áp lực khi tiếp tục thực hiện phim hành động nối tiếp thành công của tác phẩm Hai Phượng.

Dàn diễn viên được công bố gồm Tóc Tiên, Đồng Ánh Quỳnh, Song Luân,…khiến nhiều người tò mò về kinh phí thực hiện dự án phim Thanh Sói. Chị có thể tiết lộ không?

Tôi rất ngại công bố những số tiền trong quá trình làm phim. Vì khi ekip bỏ công sức, tâm huyết cho một tác phẩm điện ảnh, tôi không muốn hạn chế sự sáng tạo, thúc đẩy cho chất lượng bộ phim.

Tôi chỉ có thể bật mí rằng, kinh phí sản xuất phim Thanh Sói đến thời điểm này đã gấp đôi so với phim Hai Phượng trước đó.

Thành công của phim Hai Phượng về cả doanh thu, giải thưởng lẫn sự đánh giá của công chúng có phải là áp lực lớn dành cho chị và ekip dự án Thanh Sói hay không?

Với thành công của Hai Phượng, ekip đã áp lực rất lớn và không biết làm thế nào để vượt qua. May mắn thay, chúng tôi có sự ủng hộ của nhiều chuyên gia cùng tham gia với ekip để tạo ra sản phẩm mới lạ hơn.

Về phần hành động, tôi tin chắc tác phẩm Thanh Sói sẽ làm tốt hơn Hai Phượng, vì những gì mình đã làm qua thì phải làm tốt hơn.

Câu chuyện cần phải nói là làm thế nào để khán giả hiểu được, cảm nhận được nhân vật Thanh Sói. Đây là thử thách không nhỏ, bởi lẽ việc xây dựng nhân vật phản diện đòi hỏi nhiều hơn so với anh hùng.

Cảm ơn chị.

Dự án phim Thanh Sói là câu chuyện về nhân vật phản diện của phim Hai Phượng - tác phẩm được Ngô Thanh Vân hợp tác sản cùng với đạo diễn Lê Văn Kiệt, trở thành tác phẩm điện ảnh đầu tiên của Việt Nam đạt được doanh thu 200 tỷ đồng.

Đồng thời, bộ phim Hai Phượng còn được công chiếu tại thị trường Mỹ, Canada và Trung Quốc cùng thành tích giải thưởng ấn tượng.

Ở thời điểm hiện tại, nhà sản xuất vẫn chưa công bố thông tin khác về nội dung phim của bộ phim Thanh Sói đang được sản xuất, dự kiến khởi chiếu vào năm 2022.