Văn hoá

Hé lộ ẩn ý đằng sau mái tóc đỏ của nam chính trong Squid Game

Thời gian qua, bộ phim Squid Game của Hàn Quốc đã chinh phục đông đảo khán giả và đang gây sốt toàn cầu.

Squid Game (Trò chơi con mực) là thể loại phim sinh tồn, kể về cuộc sống của nhân vật Seong Gi Hun (Lee Jung Jae đóng) - một người đàn ông trung niên nghiện cờ bạc, chồng chất nợ nần. Một ngày nọ, một kẻ bí ẩn tìm tới anh và hứa hẹn về cuộc chơi với phần thưởng đủ để đổi đời.

Sau khi cân nhắc, Seong Gi Hun nhận lời và được đưa đến một địa điểm bí mật cùng 455 người khác có hoàn cảnh tương tự, mỗi cá nhân được định giá 100 triệu won. Người thắng cuộc sau khi vượt qua 6 vòng chơi sẽ nhận về giải thưởng trị giá bằng sinh mạng của những người thua cuộc.

Cảnh trong phim Squid Game.

Ngay sau khi lên sóng vào 17/9, Trò chơi con mực do đạo diễn Hwang Dong Hyuk thực hiện với sự tham gia của Lee Jung Jae, Park Hae Soo, Oh Young Soo, Wi Ha Joon, Jung Ho Yeon, Ha Sung Tae, Lee Yoo Mi đã nhanh chóng phủ sóng toàn cầu trong đó có Việt Nam.

Có thể nói đây là bộ phim đang gây sốt nhất hiện nay. Không chỉ tình tiết trong phim mà những câu chuyện bên lề của bộ phim cũng được cư dân mạng khai thác triệt để.

Trong phim, sau nhiều phen vào sinh ra tử và thành công ẵm về giải thưởng 45,6 tỷ won, nam chính Gi Hun đã có một quyết định khiến bất cứ khán giả nào cũng phải ngỡ ngàng. Ở cuối phim, cứ tưởng anh đã rửa tay gác kiếm, quyết tâm sang Mỹ tìm con gái để làm lại cuộc đời thì rốt cuộc Gi Hun lại đổi mái tóc sang màu đỏ liều mình tham gia trò chơi một lần nữa.

Ở cuối phim Gi Hun đã đổi sang tóc đỏ.

Mới đây, đạo diễn Hwang Dong Hyuk đã tiết lộ thêm về ẩn ý phía sau cảnh quay này, đặc biệt là tạo hình với mái tóc đỏ cực kỳ nổi bật của Gi Hun ở cuối phim.

“Tôi thấy rằng Gi Hun cần có sự thay đổi ở cuối phim cả về ngoại hình lẫn tính cách để cho thấy con người anh ta đã trưởng thành như thế nào. Do vậy, tôi đã quyết định để Gi Hun nhuộm tóc màu đỏ vì nó bộc lộ sự phá cách, ngổ ngáo và giận dữ bên trong”.

Có thể thấy Gi Hun ở đầu và cuối phim là hai con người hoàn toàn khác nhau. Nếu như suốt Squid Game, anh thường gắn liền với bộ đồ xanh của người chơi, ở tư thế bị động và cam chịu, thì mái tóc đỏ là biểu thị cho tâm thế mạnh mẽ, quyết tâm đòi lại công bằng. Điều đó cũng đã lý giải được cho quyết định của anh ở cuối phim.

Quốc Tiệp (t/h)