Hồ sơ điều tra

Hầu tòa vì "tiện thể" mua ma túy về bán khi đi hái hoa chuối về nấu ăn

Trong lúc tìm hoa chuối về nấu ăn, Vặt tiện thể mua ma tuý về bán. Kết cục, Vặt phải lĩnh án tù.

Hôm qua (6/8), TAND tỉnh Nghệ An đã mở phiên toà xét xử sơ thẩm hình sự đối với Cụt Phò Vặt (SN 1973), trú tại xã Kèng Đu, huyện Kỳ Sơn, tỉnh Nghệ An về tội Mua bán trái phép chất ma tuý.

Theo đó, vào 15h ngày 15/3, trong khi Vặt đi tìm hoa chuối để về nấu ăn ở khu vực rừng gần nhà thì gặp người đàn ông Lào (không rõ tên tuổi, địa chỉ). Vặt mua của người đàn ông này 2 gói ma tuý hồng phiến với giá 3 triệu đồng.

Sau khi mua được ma tuý, Vặt đưa về lán rẫy của mình để sử dụng và bán cho người khác để kiếm lời. Đến khoản 17h ngày 15/3, Moong Phò Chày, trú cùng bản đến gặp và hỏi mua ma tuý. Vặt bán cho người này 2 viên với giá 50.000 đồng. Ngoài ra, Vặt trả công cho hai người địa phương chở gỗ 2 viên ma tuý.

Vào khoảng 2h ngày 16/3, Vặt bị Công an huyện Kỳ Sơn phối hợp với Đồn Biên phòng Keng Đu bắt quả tang cùng tang vật 38,2gram ma tuý khi đang ở lán.

Tại phiên toà, Cụt Phò Vặt thừa nhận hành vi phạm tội của mình. Xem xét toàn diện vụ án, HĐXX tuyên phạt bị cáo Cụt Phò Vặt 15 năm tù về tội Mua bán trái chất ma tuý.