Sự kiện

Hậu thảm hoạ cháy khiến 13 người chết, cư dân Carina Plaza sống trong lo sợ vì còi báo cháy

Sau khi xảy ra thảm họa cháy chung cư khiến 13 người chết, đến nay cư dân chung cư Carina Plaza nhiều lần phản ánh thường xuyên có báo cháy giả nhưng Ban quản lý không có thông báo.

VTC đưa tin, UBND Quận 8 vừa có báo cáo gửi UBND TP.HCM về việc cư dân tại chung cư Carina Plaza phản ánh tình trạng thường xuyên có báo cháy giả.

Cụ thể, tháng 10/2019, đường dây nóng của TP.HCM nhiều lần nhận được phản ánh của cư dân chung cư Carina về việc nghe tiếng chuông báo cháy giả mà không có thông báo từ ban quản lý tòa nhà.

Theo báo cáo của UBND Quận 8, có 2 lần hệ thống báo cháy của chung cư Carina hoạt động trong tháng 10 nhưng không phải báo cháy giả như phản ánh.

Vụ cháy chung cư Carina Plaza khiến 13 người chết vào ngày 23/3/2018.

Lần đầu tiên vào ngày 13/10, căn hộ B00.01 có báo cháy lúc 10h00 do chủ nhà thắp nhang bên trong. Lần tiếp theo hệ thống báo cháy hoạt động là vào lúc 9h35 ngày 28/10 tại căn hộ A00.11 vì chủ hộ cắt gạch và hàn sắt.

Liên quan đến sự việc trên, theo Zing, tại buổi làm việc với UBND quận, Ban quản lý tòa chung cư Carina cho biết đã xử lý nhanh sau khi phát hiện chuông báo cháy và phát loa thông báo 3 lần về sự cố.

Ông Trần Quan Thảo, Chủ tịch UBND quận 8 yêu cầu ban quản lý, quản trị tòa chung cư Carina Plaza cần có văn bản thông báo cho cư dân được rõ về 2 lần báo cháy và thường xuyên nhắc nhở các chủ hộ để không diễn ra trường hợp tương tự. Ngoài ra, Ban quản lý, quản trị chung cư cần xây dựng nội quy đảm bảo phòng cháy chữa cháy, thường xuyên kiểm tra, bảo dưỡng hệ thống phòng cháy chữa cháy tại đây.

Chủ tịch quận 8 cũng yêu cầu Đội Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và cứu hộ cứu nạn cần tổ chức kiểm tra thường xuyên tại chung cư Carina theo quy định.

Quốc Tiệp (t/h)