Tiêu dùng & Dư luận

Hậu scandal gắn mác cho lụa Tàu, lâu đài của đế chế Khaisilk đổi chủ

Hai dự án trước đây của tập đoàn Khaisilk gồm Khách sạn TajmaSago và Nhà hàng Cham Charm có địa chỉ tại số 2 - 6 Phan Văn Chương, khu vực Cầu Ánh Sao - hồ Bán Nguyệt (Phú Mỹ Hưng, quận 7, TP.HCM) đã được Chloe Hospitality tiếp quản.

Ngày 15/12, tập đoàn Chloe Hospitality công bố việc sở hữu chính thức hai dự án khách sạn TajmaSago và nhà hàng Cham Charm của tập đoàn Khaisilk tại số 2 - 6 Phan Văn Chương (khu vực Cầu Ánh Sao - Hồ Bán Nguyệt, Phú Mỹ Hưng, Quận 7).

Chloe Gallery - tên mới của lâu đài khách sạn TajmaSago từng thuộc sở hữu của doanh nhân Hoàng Khải.

Giá trị chuyển nhượng của thương vụ chưa được công bố. Sau chuyển nhượng, cả hai dự án này sẽ mang thương hiệu mới là Chloe Gallery với mô hình hoạt động có nhiều đổi mới so với trước đây.

Theo đánh giá của ông Nguyễn Đình Toàn, Giám đốc điều hành của Chloe Hospitality, TajmaSago và Cham Charm là hai dự án có nhiều cơ hội phát triển tốt, và chắc chắn sẽ là những sản phẩm đẹp trong bộ sưu tập của tập đoàn.

Ông nói: "Chúng tôi sẽ giữ lại vẻ đẹp vốn có của Tajmasago và Cham Charm, song cũng sẽ có những điều chỉnh để hai sản phẩm mang thương hiệu Chloe Gallery này phù hợp với điều kiện kinh doanh thực tế hiện nay, đồng thời đem đến một luồng gió mới cho thị trường dịch vụ cao cấp TP.HCM nói chung và quận 7 nói riêng, làm một điểm đến cho người Sài Gòn sành điệu".

Theo kế hoạch, Chloe Gallery sẽ cung cấp nhiều loại hình dịch vụ như ẩm thực cho những sự kiện của giới kinh doanh, từ hội nghị, chiêu đãi, yến tiệc, du thuyền trên sông… đến trình diễn sản phẩm.

Đặc biệt, theo chủ mới của hai công trình này, nơi đây sẽ là điểm hẹn cho những đại tiệc về nghệ thuật - âm nhạc - thời trang - điện ảnh, là nơi kết nối các tài năng, giá trị văn hoá - tinh thần hiện đại với cộng đồng công chúng văn minh.

Được biết, Chloe Gallery sẽ hoàn chỉnh toàn bộ diện mạo mới cho hai công trình, dự kiến hoàn thành cuối tháng 12/2018 và bắt đầu mở cửa đón khách sau giai đoạn chỉnh trang.

Trước đó, cả 2 tòa nhà đình đám này đều thuộc về “đế chế” hùng mạnh một thời của ông chủ Khaisilk (doanh nhân Hoàng Khải).

Tuy nhiên vào năm ngoái, lụa Khaisilk dính vào scandal gian lận lụa Trung Quốc gắn mác Khaisilk khiến thương hiệu này rơi vào khủng hoảng, bị người tiêu dùng tẩy chay.

Các cửa hàng Khaisilk lần lượt đóng cửa, 2 tòa nhà là khách sạn TajmaSago và nhà hàng Cham Charm - 2 công trình kiến trúc nổi bật của Khaisilk cũng tạm ngưng mọi hoạt động cho đến nay.

H.Y (tổng hợp)