Sự kiện

Hậu Giang: Kết thúc cách ly y tế 4 khu vực ở thị xã Long Mỹ

Chủ tịch UBND tỉnh Hậu Giang Đồng Văn Thanh vừa có quyết định kết thúc cách ly y tế tại 4 khu vực ở thị xã Long Mỹ.

Từ 19h ngày 27/7, kết thúc cách ly y tế đối với Bình Thạnh B, phường Bình Thạnh và 3 khu vực khác trên địa bàn xã Long Phú, thị xã Long Mỹ. Tất cả các khu vực cách ly này đã không ghi nhận thêm ca mắc Covid-19 trong 14 ngày qua.

UBND tỉnh Hậu Giang giao UBND thị xã Long Mỹ chủ trì, phối hợp với sở, ngành và đơn vị có liên quan dừng tất cả các hoạt động đã thiết lập trong các vùng cách ly y tế. Mọi hoạt động kinh tế - xã hội, sinh hoạt của người dân trở lại bình thường để chuyển sang thực hiện các biện pháp phòng chống dịch phù hợp theo các văn bản chỉ đạo hiện hành của UBND tỉnh và Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 tỉnh.

Đồng thời, chỉ đạo các ban, ngành, đoàn thể địa phương, các tổ Covid-19 cộng đồng tiếp cận những hộ dân trong khu vực vừa chấm dứt cách ly y tế để tuyên truyền, động viên người dân sớm ổn định đời sống sinh hoạt.

Các hộ dân, tổ chức, cá nhân trong khu vực nêu trên tiếp tục thực hiện công tác phòng chống dịch bệnh theo quy định và khuyến cáo 5K của Bộ Y tế.

Chủ tịch UBND tỉnh Hậu Giang cũng quyết định từ ngày 27/7 đến 2/8, người dân tuyệt đối không ra đường kể từ 18h đến 5h ngày hôm sau.

Thanh Lâm