Sự kiện

Hậu Giang: Thêm 40 ca dương tính với Covid-19

Trong số 40 ca dương tính mới phát hiện tại Hậu Giang, có 26 trường hợp ghi nhận ngoài cộng đồng.

Ngày 6/8, thông tin từ sở Y tế tỉnh Hậu Giang cho biết, tỉnh vừa ghi nhận ca tử vong đầu tiên do mắc Covid-19. Ca tử vong này được xác định là bệnh nhân mã số BN121097, có địa chỉ ở xã Tân Phú Thạnh, huyện Châu Thành A.

Ngay sau khi bệnh nhân số BN121097 tử vong, sở Y tế tỉnh Hậu Giang phối hợp với các đơn vị có liên quan thông tin đến gia đình bệnh nhân. Đồng thời, tiến hành các biện pháp xử lý thi hài bệnh nhân tử vong do bệnh Covid-19 theo đúng quy trình hướng dẫn của bộ Y tế.

Theo sở Y tế tỉnh Hậu Giang, trong ngày, toàn tỉnh ghi nhận thêm 40 ca dương tính mới với Covid-19. Trong đó, có 14 trường hợp là F1 và người về từ ngoài tỉnh đã cách ly y tế tập trung trước đó và 26 trường hợp ghi nhận ngoài cộng đồng liên quan đến các ổ dịch. Hiện, các trường hợp này đang hoàn thiện hồ sơ dịch tễ để đăng ký chờ bộ Y tế cấp mã bệnh nhân.

Nhằm chung tay đẩy lùi đại dịch, ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Hậu Giang đề nghị người dân thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch theo quy định của tỉnh và hướng dẫn của ngành Y tế; đặc biệt chấp hành quy định 5K.

Người dân không hoang mang, lo lắng quá mức làm ảnh hưởng đến cuộc sống, sinh hoạt hàng ngày; không đăng tải, chia sẻ, bình luận những thông tin sai sự thật gây hoang mang về diễn biến dịch Covid-19 trên địa bàn.

Thanh Lâm