Cộng đồng mạng

Hành vi không đẹp của tài xế ô tô ở cây xăng

Mới đây, đoạn clip một người đi ô tô vào đổ xăng không trả tiền rồi bỏ chạy được lan truyền trên mạng xã hội đang khiến nhiều người bức xúc về hành vi không đẹp này.

Chị Huyền Trang - con gái nhân viên đổ xăng cho biết, lúc xe bỏ chạy mẹ chị mới nhìn ra họ cố tình che biển bằng một tờ giấy ghi "đang đi đăng ký".

"Thu nhập bình thường của mẹ em là 5 triệu đông/tháng, nhưng 2 tháng nay dịch bệnh ít đi làm nên giảm 50% còn 2,5 triệu đồng. Vậy mà giờ phải đền cho chủ số tiền 500 nghìn đồng, bằng cả 1/5 tháng lương rồi", chị Trang chia sẻ với Infonet.

Cụ thể sự việc trên được camera an ninh tại cây xăng khu vực Trạch Mỹ Lộc, Phúc Thọ, Tp. Hà Nội ghi lại vào tối 22/8. Theo đó, có một người điều khiển chiếc xe ô tô màu trắng đến đây để đổ xăng. Khi nữ nhân viên cây xăng tiến hành bơm xăng vào xe thì người này cứ loay hoay nơi cửa lái. Lúc nhân viên đổ xăng xong, đi cất vòi bơm và quay lại thì người này đã nhanh chóng lên xe và điều khiển phương tiện đi luôn, mặc kệ nữ nhân viên chạy theo đòi tiền.

Tài xế đến đổ xăng mà biển số xe đã bị che.

Hiện cơ quan chức năng chưa lên tiếng về sự việc trên. Tuy nhiên, sau khi đoạn clip được lan truyền trên mạng xã hội đã khiến cho dư luận vô cùng bức xúc.

Trong bối cảnh khó khăn, dịch bệnh đang hoàng hành, người dân đang phải nương tự vào nhau để sống, hành động của người điều khiến ô tô trên là không thể chấp nhận được. Qua đoạn clip được đăng tải có thể thấy, đây dường như là một sự cố tình, khi biển số xe đã được che đi trước đó và phóng thật nhanh sau khi đã được đổ xăng xong mặc kệ sự đuổi theo của nữ nhân viên, có thể thấy đó là một sự chủ động từ phía người lái, vừa “bùng” được tiền đổ xăng, vừa khiến người khác không tìm được ra thông tin chủ nhân chiếc xe vì biển số đã bị che.

Không ai có thể ngờ một tài xế ăn mặc bảnh bao đi xe ô tô lại bỏ chạy sau khi đổ xăng, để nữ nhân viên phải bỏ tiền túi ra bù lại cho chủ. 

Hy vọng cơ quan chức năng sớm điều tra làm rõ, nếu đây chỉ là sự cố do tài xế nghĩa mình đã trả tiền rồi nên bỏ đi thì có thể xem là một trừng hợp hy hữu, còn nếu đây là hành vi cố tình lừa đảo, chiếm đoạt tài sản thì cần xử lý nghiêm theo pháp luật để răn đe.

Qua sự việc trên, mọi người nên nâng cao tinh thần cảnh giác trong mọi tình huống, đặc biệt là trong giai đoạn giãn cách xã hội những kẻ xấu rất dễ sẽ lợi dụng thời điểm vắng người để ra tay. Đối với những cây xăng khi thấy người vào đổ xăng mà phương tiện đã bị che biển số thì hãy cảnh giác cao, để tránh gặp phải tình huống như trên.

Video: Tài xế đổ xăng được camera ghi lại. (Nguồn: Báo Thanh Niên).

Bài viết theo quan điểm của tác giả