An ninh - Hình sự

Hành trình truy bắt kẻ trốn nã, tiếp tục trộm xe máy đi cắm, thuê ô tô tự lái bỏ trốn

Đã có 2 tiền án, đang bị cơ quan công an truy nã, Thành trốn ra Hải Phòng, đột nhập vào nhà dân trộm xe máy cùng nhiều tài sản có giá trị. Có tiền, hắn ăn chơi, tiêu xài và cắm chiếc xe máy trộm được để thuê ô tô tự lái bỏ trốn. Thậm chí hắn còn lên kế hoạch tiêu thụ… chính chiếc ô tô đã thuê.

Ngày 25/5, cơ quan CSĐT Công an quận Hải An, TP.Hải Phòng cho biết, đơn vị đang tạm giữ hình sự đối tượng Nguyễn Văn Thành (SN 1994, trú  tại thôn Tân Vinh, xã Hải Bình, huyện Tĩnh Gia, tỉnh Thanh Hoá) để điều tra về hành vi trộm cắp tài sản.

Trước đó, trưa 22/5, Công an phường Đằng Hải, quận Hải An tiếp nhận tin trình báo của chị Ngô Thanh Thủy (trú tại tổ 17, phường Đằng Hải) về việc bị mất trộm 1 chiếc xe Honda SH Mode, BKS 15A 587.49, trong cốp xe có 15 triệu đồng, 1 chiếc máy tính bảng và 1 sợi dây chuyền.

Chiếc xe máy Honda SH mode mà Thành đã trộm cắp của chị Thủy.

Nhận được tin báo, Công an phường Đằng Hải đã khẩn trương báo cáo Công an quận Hải An. Ngay sau khi nghe báo cáo, lãnh đạo Công an quận đã chỉ đạo đội Cảnh sát Hình sự xuống hiện trường, phối hợp xác minh vụ việc.

Nguồn tin từ trinh sát báo về cho hay, chiếc xe chị Thủy bị mất trộm đã được 1 đối tượng đặt cọc tại cửa hàng cho thuê xe ô tô tự lái trên đường Lê Hồng Phong. Sau khi đặt cọc chiếc xe SH Mode, đối tượng trên đã thuê 1 chiếc ô tô nhãn hiệu Toyota Vios BKS 15A 526.78 và đi đâu không rõ.

Sử dụng các biện pháp nghiệp vụ, lực lượng công an xác định đối tượng trên chính là Nguyễn Văn Thành. Thành đã có 2 tiền án liên quan đến hành vi chiếm đoạt tài sản. Hiện, Thành có lệnh truy nã của Công an huyện Tĩnh Gia (tỉnh Thanh Hóa) vào ngày 19/11/2019 về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Qua nắm bắt tâm lý tội phạm, cơ quan công an nhận định đây là đối tượng có lệnh truy nã nên sẽ tìm mọi cách lẩn trốn, nhất là sau khi gây án. Do vậy, cán bộ, chiến sỹ Công an quận Hải An, Công an phường Đằng Hải đã tập trung mọi biện pháp nghiệp vụ, nắm tình hình, phát động quần chúng, quyết tâm truy bắt đối tượng bất kể ngày đêm.

Đối tượng Nguyễn Văn Thành.

Việc truy bắt Thành không hề đơn giản, dấu vết của hắn nhiều lúc rất mờ, khi công an tìm đến nơi, hắn đã tẩu thoát. Lực lượng phá án phát hiện Thành ở trên Hà Nội, nhưng khi đến thủ đô thì hắn đã “bốc hơi”. Mũi trinh sát khác phát hiện Thành đang ở Thanh Hóa, tiến hành phục kích thì hắn lại “không cánh mà bay”.

Xác định phải tập trung mọi nguồn lực để bắt đối tượng cùng với việc phân tích các tình huống có thể xảy ra, Công an quận Hải An xác định Thành chưa thể "cao chạy xa bay" và nhiều khả năng vẫn đang lẩn trốn tại chính Hải Phòng.

Các mũi trinh sát lại tiếp tục trở về Hải Phòng, rà soát lại tất cả khách sạn, nhà nghỉ. Đến khoảng 10h30 ngày 24/5, nhận được tin báo của người dân, lực lượng phá án xác định Thành đang nghỉ tại phòng số 202 nhà nghỉ Tinh Thành, thuộc khu đô thị Cựu Viên, quận Kiến An. Ngay lập tức, các lực lượng lên phương án và tóm gọn đối tượng.

Tại cơ quan công an, Thành khai nhận đã trộm cắp chiếc xe máy của chị Thủy đồng thời đã bán sợi dây chuyền và tiêu hết15 triệu đồng tiền mặt lấy được trong cốp xe. Hiện hắn chỉ giữ lại chiếc máy tính bảng để sử dụng và đang tìm cách tiêu thụ chiếc xe ô tô Vios đã thuê.

Thành còn cho biết kể từ khi có lệnh truy nã, đối tượng đã lẩn trốn tại rất nhiều địa phương như Hà Nội, Hải Dương, Bắc Ninh, Thái Bình…

Nhiều ngày trốn nã, tiền cũng cạn kiệt, hắn về Hải Phòng tiếp tục gây án để lấy tiền ăn chơi, tiếp tục sống những chuỗi ngày chui lủi thì bị Công an quận Hải An và Công an phường Đằng Hải tóm gọn.