An ninh - Hình sự

Hành trình hơn 55 giờ phá án vụ cướp ngân hàng tại tỉnh Đồng Nai

Với bề dày kinh nghiệm phá án trong các vụ án lớn, Phòng CSHS Công an tỉnh Đồng Nai phối hợp cùng các lực lượng nghiệp vụ Bộ Công an đã tóm gọn tên cướp ngân hàng.

Vào 0h25 sáng ngày 11/9 các trinh sát ập vào bắt được đối tượng cướp Ngân hàng Vietcombank chi nhánh phường Tam Phước khi đang lẩn trốn tại Khu công nghiệp Long Đức, huyện Long Thành, tỉnh Đồng Nai.

Sau khi bắt giữ, đối tượng khai nhận là Lê Huy Dũng, SN 1988, quê tỉnh Thanh Hóa, hiện ngụ tại huyện Long Thành, tỉnh Đồng Nai.

Qua đấu tranh ban đầu, Dũng khai vị trí vứt khẩu súng trên đường trốn chạy sau khi gây án, cũng như nơi giấu tang vật cướp được do bản thân gây ra. Hiện, tang vật cướp được cùng vũ khí gây án là khẩu súng và phương tiện gây án đã được cơ quan điều tra thu giữ.

Dũng khai, do nợ nần vì cờ bạc nên gây ra vụ cướp trên. Đây mới chỉ là lời khai ban đầu, hiện cơ quan điều tra tiếp tục xác minh làm rõ về nhân thân, quá trình gây án của Lê Huy Dũng, cũng như xác minh số tài sản mà đối tượng đã cướp được để tiến hành thu hồi.

Hình ảnh đối tượng Lê Huy Dũng trên đường trốn chạy bị camera nhà dân ghi lại.

Như tin đã đưa, chiều ngày 8/9 đã xảy ra một vụ cướp gây rúng động tỉnh Đồng Nai, khi tên cướp ăn mặc như ninja xông vào chi nhánh Ngân hàng Vietcombank tại phường Tam Phước, Tp.Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai dùng súng uy hiếp nhân viên và cướp đi một lượng lớn tiền mặt.

Đáng nói, vị trí xảy ra vụ cướp nằm trên mặt tiền Quốc lộ 51 và là điểm giao dịch có một lượng khách hàng lớn đến giao dịch hàng ngày. Thế nhưng, tên cướp rất bình thản bước vào ngân hàng và thực hiện hành vi phạm tội táo tợn của mình.

Sau khi thực hiện xong hành vi phạm tội, tên cướp chạy băng ngang quốc lộ lấy xe máy đã để sẵn bên cạnh một ô tô tải rồi tẩu thoát. Hành động của tên cướp gây ra sự hoảng loạn cho tất cả nhân viên chi nhánh ngân hàng và cả khách hàng có mặt tại thời điểm đó.

Hình ảnh Lê Huy Dũng sau khi gây án và bỏ chạy băng qua đường

Nhận tin báo, lãnh đạo Công an tỉnh Đồng Nai cùng các lực lượng nghiệp vụ mà chủ công là Phòng Cảnh sát hình sự (CSHS), Phòng Khoa học hình sự có mặt tại hiện trường để khám nghiệm, trích xuất camera cùng các biện pháp nghiệp vụ để tiến hành xác minh, nhận dạng cũng như dựng lên chân dung của tên cướp.

Trước tính chất manh động, liều lĩnh của tên cướp, Thiếu tướng Nguyễn Sỹ Quang Giám đốc Công an tỉnh đã chỉ đạo, động viên các lực lượng phá án. Đồng thời, lãnh đạo phòng cảnh sát hình sự tung những trinh sát dày dạn kinh nghiệm tỏa đi nhiều hướng để truy tìm tên cướp.

Qua quá trình thực hiện đồng bộ nhiều biện pháp nghiệp vụ, lực lượng phá án xác định tên cướp chưa thể rời quá xa khỏi địa bàn gây án, cũng như khó có khả năng rời khỏi địa bàn tỉnh Đồng Nai.

Vì sau khi gây án, hình ảnh để nhận dạng và phương tiện gây án của tên cướp được truyền đi rộng rãi trên các phương tiện thông tin, báo chí để nhận được sự hỗ trợ giúp đỡ của quần chúng nhân dân.

Lê Huy Dũng - kẻ gây ra vụ cướp sau khi bị bắt giữ chỉ ra nơi vứt vũ khí là khẩu súng

Ngoài ra, lực lượng công an trên toàn tỉnh được tổ chức phối hợp, sẵn sàng đón lõng trên mọi tuyến đường để bắt giữ nghi phạm, không cho nghi phạm có thời gian để tẩu thoát.

Với sự cương quyết phá án trong thời gian nhanh và sớm nhất, lực lượng phá án đã tiến hành khoanh vùng, sàng lọc các đối tượng nghi vấn và sau hơn 55 giờ truy xét, chân dung tên cướp đã được Phòng Cảnh sát hình sự phối hợp cùng các lực lượng nghiệp vụ Bộ Công an làm rõ.