Sức khỏe

Hành trình giảm 68kg của người phụ nữ nặng 153kg

Chỉ trong một thời gian ngắn, bà Julie Backhouse tự giảm 63kg thần kỳ.

Bà Julie Backhouse gặp chồng là ông Brian, 55 tuổi, vào năm 2003. Họ kết hôn 1 năm sau đó và sống ở thị trấn Milton Keynes, hạt Buckinghamshire (Anh). Lúc ấy, cân nặng của bà Backhouse ở mức bình thường không có gì đáng lo ngại.

Tuy nhiên mọi thứ thay đổi sau khi kết hôn, chế độ ăn kém lành mạnh đã khiến cân nặng bà Julie liên tục tăng không kiểm soát. Không chỉ ăn những bữa thịnh soạn, bà Julie còn thường xuyên ăn các món có nhiều tinh bột, chất béo và đường, từ bánh ngọt đến kẹo mềm chocolate.

Vào tháng 6/2016, bà Julie được 50 tuổi, tại thời điểm ấy bà nặng đến 153kg, trong khi chiều cao của bà là 1,72m. Chỉ số khối cơ thể (BMI) của bà là 51 ở trạng thái siêu béo phì.

Hình ảnh bà Julie 153kg khi chụp ảnh bên cạnh chồng.

Sau khi chụp những bức ảnh cùng chồng và được chồng nhắc nhở, bà Julie cảm thấy cơ thể mình đã quá béo phì và cần phải giảm cân.

Mọi phương pháp đều được bà áp dụng từ chế độ ăn kiêng cho đến việc rèn luyện thể dục mà không cần nhờ đến sự trợ giúp của phòng tập gym.

Ban đầu bà Julie kiểm soát nghiêm ngặt việc nạp năng lượng vào cơ thể, khẩu phần ăn hàng ngày được thay đổi với rau xanh và nấm rơm. Đặc biệt, bà đã dành rất nhiều thời gian để chạy bộ.  

Khi bắt đầu, bà Julie chỉ đi bộ 5 ngày/tuần, mỗi lần 30 phút cùng chồng. Vào những ngày cuối tuần, họ đi xa hơn đến những ngọn đồi gần nhà. Khi đã quen, bà bắt đầu chạy bộ.

Chỉ 6 tháng sau, bà Julie làm được kỳ tích, bà đã giảm được 40 kg, từ 153 kg xuống còn 113 kg.  

 

Khi phải ở nhà vì dịch Covid-19, bà Julie đã mua máy chạy bộ và đặt trong phòng ăn. Mỗi ngày, bà chạy đến 17,5km/ngày.

Vào ngày 19/4/2020, bà Julie chia sẻ bà đã hoàn thành quãng đường chạy bán marathon dài 21km trên máy chạy bộ trong 4 giờ. Hiện tại, bà đã giảm được hơn 63kg, từ hơn 153kg xuống còn 90kg.

Nói về kỳ tích giảm cân của mình, bà Julie chia sẻ: "Tôi cảm thấy thật hoàn hảo khi đã cố gắng làm được chuyện phi thường ấy, có sức khỏe thật tuyệt vời nhất là khi tôi kiểm soát được cân nặng".

Trang Dung (Nguồn The Mirror)