Sự kiện

Hành trình di chuyển của vị khách ngoại quốc nhiễm Covid-19 ở Quảng Nam

Hiện, du khách người Anh nhiễm Covid-19 đã được đưa ra bệnh viện Trung ương Huế để cách ly đúng quy định.

Sáng 10/3, ông Nguyễn Văn Hai, Giám đốc sở Y tế tỉnh Quảng Nam cho biết, trên địa bàn đã phát hiện 1 người nhiễm Covid-19. Người này là ông N.K., 49 tuổi, quốc tịch Anh.

Quảng Nam đã thành lập khu cách ly. 

Ngày 2/3, ông K. nhập cảnh vào Việt Nam tại sân bay Nội Bài - Hà Nội trên chuyến bay VN0054 (ghế 3D) với bệnh nhân số 17 mắc bệnh Covid-19 và cư trú tại khách sạn Sofitel Legend Metropole - Hà Nội.

Đến ngày 4/3, ông K. đến Hạ Long, Quảng Ninh du lịch. Ông đi quanh vịnh Hạ Long trên thuyền Violet.

19h40 ngày hôm sau, ông K. đáp xuống sân bay Đà Nẵng trên chuyến bay VN185 từ Hà Nội - Đà Nẵng (ghế 2D).

Sau đó, ông di chuyển đến khách sạn Nam Hải Điện Dương, thị xã Điện Bàn trên xe của công ty Lữ hành EXO. Lái xe tên H. và hướng dẫn viên tên Phan Thị Hồng A., đều sống tại TP.Đà Nẵng đi trên xe biển số 43B-045.89.

Khi đến khách sạn, ông tiếp xúc gần 3 người gồm 2 lễ tân và 1 nhân viên hành lý. Sau đó, vị này đi ăn tối, tiếp xúc thêm 2 người.

Ngày 6/3, ông K. đi ăn sáng rồi đến, vào tham quan Phố cổ Hội An, Hội quán Quảng Đông, nhà cổ Tấn Ký, bảo tàng văn hóa dân gian, xem nhạc tại 66 Bạch Đằng và mua sắm tại cửa hàng may Yaly…

Ngày 7/3, sau khi ăn sáng, ông K. được cách ly tuyệt đối tại phòng.

Cơ quan chức năng xác định, có tổng cộng 16 người đã tiếp xúc gần với ông K.. Tất cả số người này đã được tổ chức cách ly và theo dõi y tế theo quy định.

Riêng khách sạn đã được phun hoá chất khử trùng phòng, chống dịch Covid-19 nhiều lần.

Ngoài ra, khách sạn cũng được cấp hoá chất, được hướng dẫn lau chùi thường xuyên hàng ngày và thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch theo hướng dẫn của bộ Y tế.

Theo Giám đốc sở Y tế tỉnh Quảng Nam, sau khi có kết quả dương tính, ông K. được vận chuyển đến bệnh viện Trung ương Huế để cách ly theo đúng quy định.

Các trường hợp tiếp xúc với ông K. được cách ly, theo dõi tình hình sức khoẻ. Cơ quan chức năng cũng rà soát các trường hợp tiếp xúc với các trường hợp trên để đưa vào diện cách ly tại nhà theo quy định của bộ Y tế.