Thể thao

Hành trình đầy gian nan của CĐV để “tiếp lửa” đội tuyển Việt Nam tại AFF Cup 2018

Xe bị hỏng giữa đường, phải ăn mỳ tôm, ăn sắn, nằm rừng suốt đêm…là những hình ảnh của đội CĐV Việt trên hành trình “tiếp lửa” đội tuyển Việt Nam tại AFF Cup 2018 khiến nhiều người xúc động.

Nhiệt huyết và đam mê bóng đá nên rất nhiều CĐV đã bỏ cả công việc, vượt qua những hành trình đầy gian khổ để cháy hết mình với tình yêu dành cho bóng đá, đội tuyển Việt Nam. Thực sự bóng đá nước nhà luôn cần có những CĐV đầy nhiệt huyết như vậy.

Giải đấu AFF Cup 2018 cũng vậy, họ đã “lăn” theo trái bóng tròn từ Lào về Việt Nam, rồi lại sang Myanmar… Mỗi chuyến đi, họ lại có những kỷ niệm đặc biệt và đáng nhớ.

Gặp sự cố khi đi cổ vũ đội tuyển Việt Nam tại AFF Cup 2018, đội CĐV phải ăn giữa đường.

Anh Nguyễn Văn Luận chủ nhân của những tấm băng rôn đầy ý nghĩa xuất hiện ở tất cả các trận đấu của AFF Cup 2018 kể với PV, anh nhớ nhất chuyến đi Lào để “tiếp lửa” cho đội tuyển Việt Nam. Đây là lần đầu tiên đội anh đi cổ vũ bóng đá bằng đường bộ, chuyến xe 45 chỗ sang Lào với quãng đường dài gần 1000 km.

“Khi đi đến cầu treo của Hà Tĩnh thì xe của hội chúng tôi bị nổ lốp. Ở đó không có nhà dân, cũng chẳng có quán xá gì để ăn uống. Cũng may trước khi đi chúng tôi đã chuẩn bị mỳ tôm, giò, lương khô…Vậy là tất cả xuống xe, ăn những thứ đó cho ấm bụng. 11 tiếng ở rừng, chúng tôi phải bật điện thoại ra theo dõi tin tức…”, anh Luận chia sẻ.

Nấu mỳ tôm chống đói ngay trên đường.

Vượt qua được gian khó này thì vất vả khác lại ập đến, khi đi đến đường quốc lộ huyết mạch dẫn vào Thủ đô Vientiane, 2 chiếc  xe bồn cỡ lớn nằm ngang con đường lên đèo Con. Đội CĐV phải xuống để chờ đợi. Lúc này, cơn đói đã đến, họ phải nhóm bếp củi ngay giữa mêng mông đại ngàn của nước bạn Lào để nấu mỳ ăn.

Với họ, niềm đam mê bóng đá là tất cả.

“Dù mệt mỏi nhưng dường như chẳng ai ca thán với ai câu nào. Cứ thế ăn mỳ và động viên nhau. Chúng tôi coi đây là một trải nghiệm vô cùng thú vị.

Thật may mắn là chúng tôi vẫn kịp thời đến trước trận đấu, ăn vội vàng rồi ra sân để cổ động cho đội tuyển Việt Nam. Đi là vậy, khi về chúng tôi cũng gặp trục trặc, một chiếc xe đầy sắn lật ngang đường, cả đội CĐV phải xuống bốc sắn ra để đường được thông”, anh Luận bày tỏ.

Dù khó khăn nhưng ai cũng vui vẻ khi được "tiếp lửa" cho đội tuyển Việt Nam.

Không chỉ chuyến đi Lào, khi về Việt Nam, đội CĐV của anh Luận đã tập trung nhau để đi diễu hành. Khi ấy, cả đoàn phải bỏ hết công việc để tìm xe, trang trí xe, tìm đường đi lối lại….

Dù trải qua nhiều vất vả như vậy, nhưng với anh Luận và nhiều CĐV Việt Nam, công sức và tiền bạc bỏ ra cho mỗi chuyến đi, mỗi trận đấu có mặt của đội tuyển là rất đáng.

Mai Thu