An ninh - Hình sự

Hành trình bắt tên tội phạm trốn truy nã 34 năm

Sau 34 năm bỏ trốn khỏi nhà tạm giữ, cắt đứt mọi liên lạc với gia đình, Võ Thành Trung không khỏi ngỡ ngàng khi bị lực lượng công an bắt giữ.

Sáng 13/9, Thượng tá Trần Bình Hưng, Trưởng Công an huyện Cư Mgar, tỉnh Đắk Lắk cho biết, đơn vị vừa bắt và di lý một đối tượng sau 34 năm trốn khỏi nơi giam giữ.

Theo đó, đối tượng trên là Võ Thành Trung, 65 tuổi, trú tại thị trấn Quảng Phú, huyện Cư Mgar, tỉnh Đắk Lắk.

Năm 1985, Trung thực hiện hành vi trộm cắp tài sản xã hội chủ nghĩa là 41 bộ may-ơ xe đạp tại Công ty Thương nghiệp huyện Cư Mgar. Sau khi gây án, Trung bỏ trốn khỏi địa phương.

Cho đến năm 1987, Trung quay về Công an huyện Cư Mgar để đầu thú và sau đó bị TAND huyện Cư Mgar tuyên phạt 18 tháng tù.

Thế nhưng, trong thời gian chờ bản án có hiệu lực, ngày 29/7/1987 Trung đã bỏ trốn khỏi nhà tạm giữ Công an huyện Cư Mgar. Sau khi bỏ trốn, đối tượng đến Bến xe Miền Đông, Tp.Hồ Chí Minh hành nghề chạy xe ôm.

Trong thời gian bỏ trốn, Trung sống chung như vợ chồng với một người phụ nữ ở phường Hiệp Bình Chánh, quận Thủ Đức, Tp.Hồ Chí Minh và có với nhau một người con.

Thượng tá Trần Bình Hưng cho biết, quá trình bắt giữ đối tượng Trung, lực lượng công an gặp rất nhiều khó khăn. Bởi đối tượng trốn truy nã đã lâu, mọi thông tin về dấu vết của Trung rất mơ hồ, không có hình ảnh về đối tượng. Mặt khác, cơ quan công an cũng gặp khó khăn trong việc thu thập nguồn thông tin của bị hại. Hơn nữa, trong thời gian trốn nã, đối tượng không liên lạc với gia đình, thậm chí thay đổi tên để tránh bị phát hiện.

Tuy nhiên, với sự kiên trì, quyết tâm và sự chỉ đạo sát sao của lãnh đạo Công an huyện Cư Mgar, lực lượng công an đã bắt giữ được đối tượng Trung sau 34 năm bỏ trốn khỏi nhà tạm giữ.

Khánh Ngọc