An ninh - Hình sự

Hành trình bắt giữ đối tượng bỏ trốn khi đang dẫn giải đến tòa xét xử

Khi đang được lực lượng công an áp giải đến tòa để xét xử thì bất ngờ bị cáo đã bỏ trốn. Sau 3 ngày lẩn trốn, đối tượng đã bị bắt giữ.

Zing đưa tin, ngày 21/6, Công an quận Hà Đông (Hà Nội) đã phối hợp với cảnh sát hình sự đặc nhiệm Công an Hà Nội bắt giữ thành công Nguyễn Văn Trung (37 tuổi, trú phường La Khê) theo lệnh truy nã về tội "Trốn khỏi nơi giam, giữ hoặc trốn khi đang bị áp giải, đang bị xét xử".

Rạng sáng ngày 21/6, theo nguồn tin cung cấp từ người dân, lực lượng công an đã triển phương án bắt giữ Trung tại nhà một người quen ở phường La Khê, quận Hà Đông.

Đối tượng Nguyễn Văn Trung

Theo VTC News, trước đó, ngày 20/6, Công an Hà Nội ra quyết định truy nã đối với Nguyễn Văn Trung (sinh năm 1983, ở tổ 7 phường La Khê, quận Hà Đông, Hà Nội) về hành vi "trốn khi đang bị áp giải".

Trong lúc đang được lực lượng công an áp giải đến tòa án nhân dân quận Hà Đông để xét xử về tội danh "tàng trữ, sử dụng trái phép súng quân dụng", "đe dọa giết người", lợi dụng sơ hở, Nguyễn Văn Trung chạy trốn sau đó. Trong lúc bỏ chạy, một tay của tên này vẫn đeo còng, tay còn lại cầm vật nghi là dao.

Theo tài liệu của công an, đối tượng Nguyễn Văn Trung từng có hai tiền án, một tiền sự. Gần đây nhất, tháng 11/2019, Trung bị Công an quận Hà Đông bắt về hành vi “trộm cắp tài sản” và được tại ngoại.

Tuy nhiên tên này lại tiếp tục gây ra vụ án "tàng trữ, sử dụng trái phép súng quân dụng", "đe dọa giết người" khi dùng báng súng đánh bạn gái đến thương tật.

Hiện vụ việc đang được tiếp tục làm rõ. 

Đăng Khoa (t/h)