Sự kiện

Hạnh phúc bé trai nặng 2,8kg chào đời trong phòng cách ly ở Nghệ An

Thời điểm này mẹ cháu đang trong thời gian cách ly ở bệnh viện nên được sinh ở một phòng riêng. Mặc dù trong điều kiện đặc biệt nhưng cuối cùng ca sinh nở đã thành công và một cháu bé đã ra đời.

Ngày 3/4, ông Tăng Việt Hà, Giám đốc bệnh viện Đa khoa khu vực Tây Bắc Nghệ An xác nhận, một sản phụ đang cách ly tại khu vực của bệnh viện đã sinh một bé trai an toàn, khỏe mạnh.

Bé trai sinh ra mạnh khỏe.

Trước đó, sản phụ này từ vùng có dịch ở Hà Nội trở về Nghệ An. Theo quy định, sản phụ phải đến bệnh viện cách ly. Khi vào viện cách ly, sản phụ có sức khỏe bình thường, không có biểu hiện ho, sốt.

Trước tình huống đặc biệt này, phía bệnh viện Đa khoa khu vực Tây Bắc Nghệ An đã chuẩn bị phòng cách ly riêng, chuẩn bị nhân lực, trang thiết bị để sẵn sàng cho sản phụ cách ly sinh con.

Vào đêm 2/4, sản phụ chuyển dạ. Các y, bác sĩ đỡ đẻ cũng đeo khẩu trang, mặc đồ bảo hộ phòng chống dịch rồi nhanh chóng giúp đỡ sản phụ vượt cạn. Cuối cùng, bé trai nặng 2,8kg chào đời trong niềm hân hoan của các bác sĩ và sự hạnh phúc của gia đình.

Hiện bé và sản phụ vẫn đang ở trong phòng cách ly tại bệnh viện Đa khoa khu vực Tây Bắc Nghệ An.